Nguyên nhân và cách khắc phục Tivi TCL không thu được sóng

Đăng bởi Linh Nguyen vào lúc 01/06/2024
Nếu chiếc Tivi TCL nhà bạn không thu được sóng sẽ khiến cho trải nghiệm giải trí của người xem bị gián đoạn, bỏ lỡ các bộ phim và trương trình yêu thích. Trong bài viết sau đây, Trung Tâm Bảo Hành Sửa Chữa Tivi TCL sẽ chia sẻ đến bạn những nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng Tivi TCL không thu được sóng nhé!

1. Nguyên nhân tivi TCL không thu được sóng

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng tivi mất sóng, mất tín hiệu, không bắt được kênh:
 - Chọn sai nguồn kết nối: Các dòng sản phẩm tivi hiện nay đều được trang bị khá nhiều đầu kết nối, vì vậy việc kết nối sai nguồn là điều khó tránh khỏi. Việc kết nối không tương thích sẽ khiến cho tivi bị mất sóng.
 - Do các anten và dây cáp đường truyền: Quá trình sử dụng lâu ngày có thể khiến các dây cáp, anten và các thiết bị nối khác bị hư hỏng. Đây cũng được cho là một nguyên nhân dẫn đến việc tivi không thu được sóng.
 - Chọn sai vị trí quốc gia: Khi tivi mới được lắp đặt, bạn sẽ phải chọn các thông tin liên quan đến ngôn ngữ và quốc gia. Nếu tivi của bạn đang gặp sự cố mất sóng thì nhiều khả năng bạn đã chọn sai vị trí quốc gia.
 - Lỗi do nhà cung cấp: Đối với các tivi sử dụng dịch vụ truyền hình cáp, việc mất sóng có thể do nhà sản xuất đang bị gián đoạn hoặc trong quá trình nâng cấp.
 - Tivi quá cũ, không có DVB - T2: Được biết, DVB - T2 đã phủ sóng khắp các tỉnh thành với chất lượng hình ảnh tốt, vì vậy các kênh analog truyền thống giờ không còn được sử dụng nhiều. Nếu tivi của gia đình bạn chưa có DVB - T2, đồng thời cũng không lắp đặt thêm các dịch vụ truyền hình kỹ thuật số, truyền hình cáp thì sẽ rất khó có thể bắt được sóng.

Tivi TCL mất sóng là tình trạng hay gặp khi sử dụng tivi
Tivi TCL mất sóng là tình trạng hay gặp khi sử dụng tivi

2. Cách khắc phục tivi TCL không thu được sóng

Dựa vào các nguyên nhân vừa tìm hiểu ở phía trên, bạn có thể thực hiện kiểm tra và khắc phục hiệu quả tình trạng tivi mất sóng dựa vào các cách sau:

2.1 Đảm bảo nguồn kết nối vào tivi

Các nguồn bạn có thể kết nối thông thường đó là mục TV, DVB - T2, DTV,... Bạn có thể thực hiện kiểm tra nguồn vào tivi đã đúng chưa với các bước:
Bước 1: Truy cập phần cài đặt (biểu tượng hình răng cưa) hoặc các đầu mục liên quan đến Input và Nguồn.
Bước 2: Tùy vào từng dòng tivi, bạn có thể vào mục Kênh hoặc mục Phát sóng để kiểm tra.
Bước 3: Tại giao diện chọn các nguồn, ưu tiên chọn mục TV. Nếu không được thì lần lượt thử sang các nguồn khác, sau đó thực hiện dò kênh theo hướng dân của màn hình để xem được tất cả các kênh.

Kiểm tra nguồn kết nối với tivi
Kiểm tra nguồn kết nối với tivi

2.2 Đảm bảo các dây cáp nối, anten không bị hỏng

Cách này rất hay được áp dụng khi tivi mất sóng. Bạn có thể kiểm tra các đầu cắm, và thử xoay đổi vị trí của cột anten. Việc dò kênh đôi khi cũng phụ thuộc nhiều vào vị trí bạn đặt cột anten có đúng hướng hay không.

2.3 Đảm bảo chọn đúng ngôn ngữ và quốc gia

Việc cài đặt ngôn ngữ và quốc gia thường được tiến hành khi bắt đầu kích hoạt thiết bị. Tuy nhiên khi sử dụng điều khiển, có thể chúng ta đã vô tình thay đổi vị trí quốc gia mà không hề biết. Bạn có thể khôi phục lại cài đặt gốc hoặc sử dụng tính năng Factory Reset để thực hiện cài đặt lại.

2.4 Kiểm tra DVB - T2 đã có trên tivi TCL hay chưa

DVB-T2 là chuẩn truyền hình kỹ thuật số mặt đất - công nghệ cực kỳ phổ biến trong ngành công nghiệp truyền hình trên toàn thế giới để truyền phát tín hiệu và đảm bảo chất lượng thu/phát sóng. Do đó, nếu tivi TCL của bạn không hỗ trợ DVB - T2 thì đây rất có thể là nguyên nhân dẫn đến việc mất tín hiệu.
Khi rơi vào trường hợp này, nếu sử dụng cách dò truyền thống với analog không được, thì bạn có thể sắm thêm đầu kỹ thuật số hoặc trang bị các dịch vụ truyền hình internet, truyền hình cáp để có được trải nghiệm xem tivi TCL tốt nhất.

2.5 Dò kênh 

Các tivi TCL thường có chế độ tự động dò kênh, giúp người dùng dễ dàng sử dụng tivi với các kênh truyền hình yêu thích. Nhưng trong những trường hợp sóng quá yếu, tivi TCL mất sóng bạn cần phải dò lại kênh theo cách thủ công. 

Nếu bạn đã thử những cách trên mà vẫn không khắc phục được tình trạng Tivi TCL không thu được sóng thì tốt nhất bạn hãy nên liên hệ đến các dịch vụ sửa tivi TCL tại nhà để được các nhân viên kỹ thuật đến kiểm tra và sửa một cách nhanh chóng.

Hy vọng những thông tin mà Trung Tâm Bảo Hành Sửa Chữa Tivi TCL chia sẻ trong bài viết cung cấp những kiến thức hữu ích giúp trong quá trình sử dụng và khắc phục một cách hiệu quả trên chiếc Tivi TCL của bạn.

Nhận xét