Hướng dẫn xem Tivi TCL ở khoảng cách không hại đến sức khỏe

Đăng bởi Linh Nguyen vào lúc 22/03/2024
Tivi là đồ gia dụng không thể thiếu trong mọi gia đình hiện nay, tivi có thể giúp chúng ta giải trí trong những phút giây căng thằng khi làm việc, học tập. Nhưng việc xem tivi không dúng cách có thể dẫn đến sức khỏe của bạn không đảm bảo, cứ thế lâu dài sẽ dẫn đến tình trạng xâu. Đừng lo lắng Trung tâm bảo hành sửa chữa tivi TCL sẽ hướng dẫn xem tivi TCL ở khoảng cách không hại đến sức khỏe ngay bài viết dưới đây.
≫Bài viết liên quan: 2 Lưu ý khi cho trẻ em xem Tivi TCL

 1. Tác hại khi xem tivi TCL ở khoảng cách không phù hợp

Việc xem tivi ở khoảng cách quá xa hay quá gần đều có những ảnh hưởng không tốt, cụ thể:

• Mỏi mắt, hoa mắt: Dễ thấy, nếu như bạn ngồi xem tivi ở khoảng cách quá gần thì ánh sáng phát ra ở tivi sẽ dẫn đến cảm giác mỏi mắt và hoa mắt, nhất là khi xem liên tục trong thời gian dài. Với trẻ nhỏ thì việc này chính là một trong những nguyên nhân làm cho tỷ lệ bị cận thị ở trẻ em tăng cao.

• Không tận hưởng trọn vẹn nội dung: Nếu như ngồi ở khoảng cách quá gần thì người xem thường có xu hướng tập trung hơn vào một vị trí, một nội dung nào đó đang chiếu trên màn hình, dẫn tới không bao quát được toàn bộ. Ngược lại, nếu như ngồi quá xa thì dễ bỏ qua những chi tiết nhỏ, hoặc mọi thứ đều mờ ảo, không rõ ràng. 

• Ảnh hưởng đến xương khớp, cột sống: Ngồi xem tivi ở khoảng cách và tư thế không phù hợp thậm chí còn ảnh hưởng đến cột sống.

Bảng tổng hợp khoảng cách xem tivi an toàn cho một số kích thước

Dưới đây là bảng tổng hợp khoảng cách xem tivi an toàn cho một số kích thước tivi phổ biến, bạn có thể tham khảo và áp dụng.

Khoảng cách xem tivi an toàn cho mắt

Không phải tivi màn hình lớn là sẽ tốt mà khi lựa chọn tivi cần phù hợp với diện tích phòng và đảm bảo được khoảng cách an toàn khi xem. 

Hai công thức dưới đây sẽ giúp bạn tính được khoảng cách tối thiểu và tối đa khi ngồi xem tivi để đảm bảo trải nghiệm rõ ràng đồng thời không ảnh hưởng đến thị lực:

Khoảng cách tối thiểu = kích thước màn hình (số inch) x 2,54 x 2.

• Khoảng cách tối đa = kích thước màn hình (số inch) x 2,54 x 3.

Có thể lấy một ví dụ cụ thể như sau: Nếu sử dụng tivi 50 inch thì khi áp dụng công thức trên sẽ thu được kết quả là:

• Khoảng cách tối thiểu = 2.54 (m).

• Khoảng cách tối đa = 3.81 (m).

Bạn có thể tham khảo bảng tổng hợp này:

Một số mẹo xem tivi đúng cách

2. Một số bí quyết xem tivi TCL đúng cách

Đảm bảo thời khoảng cách xem tivi phù hợp

Công thức để tính khoảng cách xem tivi phù hợp Trung tâm bảo hành sửa chữa tivi TCL đã hướng dẫn bạn ở bên trên. Bạn cần đảm bảo điều này để có trải nghiệm hình ảnh tốt nhất cũng như an toàn cho đôi mắt.

Đảm bảo ánh sáng tốt xem tivi

Nếu như xem tivi vào buổi tối hoặc phòng thiếu ánh sáng tự nhiên thì cần thiết phải mở điện. Việc xem tivi ở không gian tối sẽ ảnh hưởng đến thị giác do đôi mắt phải hoạt động với cường độ cao, dễ bị nhức mỏi, hoa mắt.

Đảm bảo thời lượng xem tivi phù hợp

Không nên xem tivi liên tục quá lâu. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến mắt mà còn ảnh hưởng đến tivi do thiết bị phải vận hành không ngừng nghỉ. Mỗi người chỉ nên xem tivi khoảng 2 giờ đồng hồ 1 ngày, trẻ nhỏ dưới 5 tuổi thì không quá 1 giờ.

Thực tế ngày nay có rất nhiều ông bố bà mẹ cho con xem tivi và các thiết bị điện tử (điện thoại, máy tính) quá nhiều như một cách để trông con, dỗ con ăn. Tuy nhiên điều này là không hề tốt nên cần thiết phải khắc phục.

Bên cạnh đó, cũng không nên ngồi quá lâu để xem tivi mà thỉnh thoảng hãy đứng dậy và đi lại một chút. Nếu mỏi mắt thì có thể nhắm mắt lại một lúc để mắt được nghỉ ngơi.

👉Có thể bạn cần: Dịch Vụ Sửa Chữa Tivi Tcl Tại Nhà Uy Tín Thợ Giỏi Có Bảo Hành

Tư thế xem tivi an toàn cho sức khỏe

Ngoài đảm bảo khoảng cách xem tivi an toàn thì bạn cũng cần nắm được tư thế ngồi xem tivi đúng. 

Hạn chế vừa xem tivi vừa nằm, điều này sẽ ảnh hưởng đến mắt, đến cổ và hệ xương. Lúc này, bạn cần phải nghiêng mình, ngửa cổ lệch sang một bên. Nếu duy trì trong thời gian dài sẽ gây đau nhức người, mỏi mắt hoặc sưng nhãn cầu. Xương cổ cũng bị ảnh hưởng như đau, vẹo hoặc gù lưng, đau cột sống.

Khi ngồi xem tivi cũng cần phải ngồi thẳng, không khom người, nếu ngồi trên ghế có điểm tựa phía sau thì càng tốt.

Bạn hãy ngồi xem tivi ở khoách cách đúng nhất để đảm bảo sức khỏe nhé! Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết trên.

Nhận xét