Hướng Dẫn Bảo Quản Tivi TCL Đúng Cách Và Hiệu Quả Nhất

Đăng bởi Linh Nguyen vào lúc 22/02/2023

Nhà bạn đang dùng tivi TCL và bạn muốn tìm hiểu cách bảo quản? Hãy cùng Trung tâm bảo hành tivi TCL tìm hiểu về cách bảo quản trong bài viết dưới đây nhé!

>> Có thể bạn cần:

Hướng dẫn sử dụng điều khiển tivi tcl 

– Dịch vụ sửa tivi TCL tại nhà uy tín có bảo hành

Nên bảo quản tivi TCL như thế nào là đúng cách?

Hướng Dẫn Bảo Quản Tivi TCL Đúng Cách Và Hiệu Quả Nhất

1. Chú ý vị trí lắp đặt

Bạn có thể đặt tivi trên bàn kệ hoặc treo trên tường nhưng cần đảm bảo thiết bị không tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời, tránh nơi ẩm ướt và hạn chế đặt gần các thiết bị sinh nhiệt như bếp từ, bếp gas,...

Tránh đặt tivi sát tường, trong tủ kín vì vậy sẽ ảnh hưởng đến khả năng tản nhiệt của thiết bị. Bạn nên đặt cố định tivi trên bàn kệ hoặc giá treo giúp sản phẩm kiên cố và ổn định.

2. Tránh để các vật cứng va chạm vào màn hình tivi

Trong quá trình sử dụng và bảo quản tivi, bạn nên tránh làm văng các loại chất lỏng vào tivi. Màn hình tivi là màn hình tinh thể lỏng nên rất dễ bị chập nếu dính nước , việc sửa tivi led và khôi phục lại nó cũng là điều khá phức tạp.

3. Tắt tivi nếu không sử dụng

Trong quá trình sử dụng tivi, nếu khi nào không dùng đến chúng, bạn hãy tắt nguồn tivi hoặc rút dây điện. Bạn không nên chỉ tắt ở điều khiển tivi vì khi đó tivi vẫn có 1 dòng điện chạy vào, chúng sẽ làm giảm tuổi thọ tivi của bạn.

4. Điều chỉnh độ sáng hợp lý

Về việc điệu chỉnh độ phân giải của tivi led, bạn cần điều điều chỉnh độ sáng cho phù hợp, để bảo vệ mắt cũng như màn hình tivi của bạn. Nếu bạn để độ sáng màn hình tivi quá cao nó sẽ làm giảm tuổi thọ thiết bị tivi của bạn.


B5: nếu bạn chưa có kiến thức về tivi LED thì tuyệt đối không nên gỡ tivi ra để “khám phá”, vì như vậy là bạn đã vô tình gỡ đi các nhãn bảo hành dán trên tivi và nếu khi bạn lắp lại chiếc tivi thì nó có thể rơi vào trạng thái “im lặng hoàn toàn” và việc tốn thêm chi phí sửa tivi cho các trạm bảo hành là điều không thể tránh khỏi.

5. Vệ sinh màn hình tivi thường xuyên

Tivi sử dụng lâu ngày sẽ bị bám bụi bẩn, làm ảnh hưởng đến thẩm mĩ và tuổi thọ của thiết bị. Vì thế bạn cần về sinh chiếc tivi ít nhất 1 lần mỗi tuần

Sử dụng miếng vải mềm để lau màn hình tivi với các vết bẩn cứng đầu bạn có thể làm ướt khăn và vắt ráo nước để lau tivi. Chú ý là nên tắt tivi khi bạn lau chùi tránh làm tivi bị cháy chập.

Vệ sinh màn hình tivi thường xuyên

Cuối cùng, với các lỗi tivi mà bạn chưa chắc chắn hoặc không biết rõ cách sửa thì tốt nhất nên đưa tới các trung tâm bảo hành tivi uy tín hoặc sử dụng dịch vụ sửa tivi tại nhà uy tín có bảo hành vô cùng tiện ích của Trung tâm bảo hành tivi TCL trách việc khiến tình trạng tivi hỏng nặng thêm.

>>Xem thêm: Hướng dẫn kết nối điện thoại với tivi TCL

Nhận xét