Hướng dẫn sử dụng tính năng Screen Mirroring trên Tivi TCL

Đăng bởi Linh Nguyen vào lúc 17/06/2024
Trong thời đại số hóa ngày nay, khả năng chia sẻ nội dung giữa các thiết bị đã trở nên ngày càng quan trọng và phổ biến. Theo đó, một trong những công nghệ tiên tiến đáp ứng nhu cầu này đó chính là Screen Mirroring. Bài viết sau đây Trung Tâm Bảo Hành Sửa Chữa Tivi TCL sẽ hướng dẫn sử dụng tính năng Screen Mirroring trên Tivi TCL ngay bài viết dưới đây nhé!
Screen Mirroring là tính năng chia sẻ màn hình của thiết bị di động với màn hình Tivi: Kết nối không dây một thiết bị di động hỗ trợ Screen Mirroring với Tivi và phát video, các tập tin âm thanh được lưu trữ trên thiết bị lên Tivi. Mirroring hỗ trợ phát video và các tập tin âm thanh được lưu trữ trên thiết bị di động trên đồng thời cả Tivi và thiết bị di động. 

Cách sử dụng:

1. Trên Smart Tivi ấn phím Source trên điều khiển từ xa – chọn Screen Mirroring hoặc Vào Menu > Mạng > Cài đặt AllShare > Screen Mirroring.

2. Trên điện thoại:

Để bật Screen Mirroring bạn vào Cài đặt > Screen Mirroring > chọn Tivi bạn muốn kết nối. Đối với lần kết nối đầu máy sẽ máy sẽ yêu cầu xác nhận kết nối. Bạn chọn nội dung "Đồng Ý" đang hiển thị trên màn hình Tivi​.
Sau khi kết nối, nếu tivi hiện bản thông báo xác nhận thì bạn bấm trên remote tivi chọn "OK" hoặc "Đồng Ý". Lúc này mọi hoạt động điện thoại sẽ được hiển thị trên Tivi. Bây giờ ban có thể sử dụng tính năng Screen Mirroring để chia sẻ hình ảnh, nhạc, video với bạn bè, thâm chí chơi game cũng được tốt luôn.

Trường hợp không tìm thấy TV trên điện thoại di động

 - Chọn "Mạng" → "Screen Mirroring" và chọn tiếp "Screen Mirroring". Chức năng Screen Mirroring sẽ được khởi động.

 - Ngoài ra cũng có thể khởi động chức năng Screen Mirroring bằng cách nhấn phím SOURCE trên điều khiển và chọn "Screen Mirroring" từ danh sach nguồn ở phía trên cùng của màn hình.

 - Mở "Screen Mirroring" trên thiết bị di động. Thiết bị sẽ tìm kiếm tất cả các thiết bị đã sẵn sàng kết nối.

 - Chọn Tivi từ danh sách các thiết bị sẵn sàng kết nối. Tivi sẽ tự động cho phép kết nối và quá trình kết nối thành công.

 - Nếu thiết bị di động không thể kết nối, hãy thử tắt và mở lại Tivi.

Nhìn chung, Screen Mirroring là một tính năng có thể giúp cho trải nghiệm xem hình ảnh, nội dung của người dùng được tối ưu hơn. Hơn hết, quá trình áp dụng tính năng này cũng vô cùng đơn giản. Chúc các banj thực hiện thành công!

Nhận xét