Hướng dẫn cách cài file APK cho Tivi TCL đơn giản

Đăng bởi Linh Nguyen vào lúc 29/05/2024
Đối với các dòng Tivi TCL hiện nay sẽ có rất nhiều ứng dụng hay để chúng ta tải về từ kho ứng dụng khổng lồ CH Play, tuy nhiên cũng sẽ có 1 số ứng dụng chúng ta phải cài đặt riêng thông qua file APK. Trong bài viết sau đây, Trung Tâm Bảo Hành Sửa Chữa Tivi TCL sẽ hướng dẫn bạn cách cài file APK cho Tivi TCL cực kì đơn giản nhé!

Cách cài file APK cho tivi TCL từ phiên bản 60 trở lên

Bước 1: Tải file APK của ứng dụng bạn muốn cài đặt cho tivi TCL. Sau đó sao chép file vào USB trống, chưa có dữ liệu nào bên trong. Bạn kết nối USB với tivi TCL thông qua khe USB.

Bước 2: Nhấn nút HOME trên remote điều khiển để mở giao diện chính trên tivi > bấm chọn mục Ứng dụng > chọn tiếp Kho ứng dụng.
Bước 3: Bạn bấm nút Menu trên remote > chọn Giới thiệu > Tivi TCL sẽ hiển thị một thông báo > nhấn OK.
Bước 4: Bạn nhấn liên tiếp 4 nút điều hướng Lên, xuống, trái, phải trên remote điều khiển TCL. Ngay lập tức màn hình tivi sẽ hiển thị file APK có trong USB, bấm chọn file APK muốn cài đặt > nhấn OK và quá trình cài đặt sẽ tự động hoàn tất.

Cách cài file APK cho tivi TCL phiên bản phần mềm dưới 60

Bước 1: Tương tự như hướng dẫn trên, bạn cũng cần tải file APK của ứng dụng mình muốn và sao chép vào USB trống để truyền tải lên tivi TCL.

Bước 2: Nhấn nút HOME trên remote để truy cập giao diện trang chủ tivi TCL > ấn mục Ứng dụng > chọn Toàn bộ ứng dụng.
Bước 3: Trong Toàn bộ ứng dụng, chọn tiếp Người giám hộ TV > click OK để xác nhận.
Bước 4: Trong Người giám hộ TV, bạn nhấn mục Quản lý phần mềm > bấm chọn Phục hồi.
Bước 5: Lúc này, màn hình tivi TCL sẽ hiển thị file APK đã tải về USB > bạn nhấn chọn Cài đặt và chờ quá trình hoàn thành. Cài đặt thành công, bạn quay lại mục Tất cả ứng dụng để kiểm tra xem ứng dụng đang cài đã có trên tivi chưa.

Ưu, nhược điểm của cách cài file APK cho tivi TCL

Ưu điểm

  • Cho phép cài đặt những ứng dụng không có trong kho ứng dụng của tivi TCL.
  • Mở rộng nhiều tính năng hơn cho thiết bị.
  • Nâng cao trải nghiệm giải trí với vô vàn ứng dụng mới.

Nhược điểm

  • Mặc dù có thể cài đặt tất cả các ứng dụng với file APK, nhưng không phải ứng dụng nào cũng có thể hoạt động trơn tru.
  • Nếu tải file APK từ những nguồn không uy tín có thể gây ra lỗ hổng bảo mật cho tivi TCL cũng như những thiết bị di động khác kết nối cùng một mạng WiFi.

Những lưu ý về cách cài file APK cho tivi TCL

  • Chỉ tải file APK từ những nguồn đáng tin cậy, có như vậy mới đảm bảo không chứa virus gây hư hỏng hệ thống hoặc tạo lỗ hổng bảo mật cho tivi của bạn.
  • Các dòng Android TV hiện nay đều không cho phép bạn tải trực tiếp file APK về tivi. Thay vào đó bạn phải tải về USB sau đó mới truyền lên tivi.
  • Ứng dụng cài đặt từ file APK có thể mang đến những hạn chế nhất định và không thể linh hoạt như các ứng dụng có sẵn trên tivi.
Như vậy với 2 cách trên mà Trung Tâm Bảo Hành Sửa Chữa Tivi TCL đã hướng dẫn chi tiết đến bạn sẽ giúp bạn cài đặt file APK một cách đơn giản nhất.

Nhận xét