Dùng màn hình Tivi TCL làm màn hình máy tính có lợi hay hại?

Đăng bởi Linh Nguyen vào lúc 24/05/2024

Dạo gần đây các bạn đều thắc mắc chung một câu hỏng đó là "Dùng màn hình Tivi TCL làm màn hình máy tính có lợi hay hại?" Để giải đáp được câu trả lời này thì mời bạn theo dõi qua nội dung bài viết dưới đây để biết tính năng này có lợi hay hại nhé!

 1. Vì sao cần dùng màn hình tivi TCL làm màn hình máy tính?

Bạn đang dùng máy tính để bàn thì bỗng nhiên màn hình đen thui, chẳng thấy gì cả. Có lẽ là chiếc màn hình vi tính của bạn đã có vấn đề, cần phải sửa chữa ngay lập tức. Tuy nhiên, thời gian sửa chữa màn hình khá lâu, có thể từ 1 tuần đến 1 tháng tùy vào tình trạng cũng như hãng sản xuất. Trong trường hợp này, bạn có biết rằng lấy màn hình tivi TCL  làm màn hình máy tính tạm thời cũng được hay không?

Dưới đây là một số lý do tại sao bạn có thể cân nhắc sử dụng màn hình tivi TCL  làm màn hình máy tính:

 - Tiết kiệm tiền: Màn hình tivi thường có giá rẻ hơn màn hình vi tính, chưa kể lại còn tích hợp sẵn loa, hệ thống âm thanh bên trong nên bạn không phải tốn tiền mua thêm loa.

 - Màu sắc rực rỡ: Màu sắc trên tivi luôn rực rỡ và nịnh mắt hơn so với màn hình vi tính chuyên dụng.

 - Đa năng: Màn hình tivi làm màn hình vi tính cũng được, nhưng về bản chất nó vẫn là một chiếc tivi nên bạn vẫn có thể theo dõi các kênh vô tuyến truyền hình một cách thoải mái. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng chuyển đổi giữa làm việc, xem phim, chơi game và thậm chí trình diễn nội dung đều được.

 - Khả năng kết nối cao: Phần lớn màn hình tivi hỗ trợ nhiều cổng kết nối, bao gồm HDMI, USB, và Bluetooth, cho phép bạn kết nối nhiều thiết bị khác nhau như máy tính, đầu phát Blu-ray, máy chơi game, và thậm chí cả điện thoại di động.

Những lý do nêu trên có vẻ hấp dẫn, nhưng bạn đừng bỏ qua những hạn chế khi dùng màn hình tivi làm màn hình máy tính được trình bày ở nội dung dưới.

2. Hạn chế khi dùng màn hình tivi TCL làm màn hình máy tính

Bên cạnh những lợi ích nêu trên, việc dùng màn hình tivi TCL làm màn hình máy tính cũng có những hạn chế nhất định, chẳng hạn như:

 - Độ phân giải kém: Ở cùng độ phân giải, màn hình tivi vẫn cho ra chất lượng hiển thị thấp hơn so với màn hình máy tính chuyên dụng. 

 - Gây hại cho mắt: Tivi thường chỉ nên xem ở khoảng cách xa. Nếu dùng màn hình tivi làm màn hình máy tính trong thời gian dài có thể gây hại cho mắt, khiến bạn cận thị hoặc tăng độ cận nhanh hơn.

 - Độ trễ đầu vào (Input Lag): Một số màn hình tivi có thể có độ trễ đầu vào cao hơn so với màn hình máy tính, điều này có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm chơi game và làm những công việc yêu cầu phản hồi nhanh như thiết kế đồ họa.

 - Màu sắc không chính xác: Dù hình ảnh trên tivi rực rỡ, sống động nhưng đó không phải là màu sắc chính xác. Do đó, tivi không phù hợp để dùng thiết kế đồ họa hoặc biên tập video.

Ngoài ra, khi dùng màn hình tivi làm màn hình máy tính, nhiều người nhận ra hóa đơn tiền điện tăng cao vì phần lớn tivi tiêu thụ năng lượng cao hơn so với màn hình máy tính.

3. Có nên dùng màn hình tivi TCL làm màn hình máy tính?

Việc sử dụng màn hình tivi TCL làm màn hình máy tính có những mặt lợi/hại riêng. Trong trường hợp kẹt quá như ví dụ nêu ở đầu bài, việc dùng màn hình tivi làm màn hình máy tính tạm thời là điều hoàn toàn có thể khả thi.

Tuy nhiên, nếu muốn dùng màn hình tivi TCL làm màn hình máy tính, bạn nên chọn các màn hình có độ phân giải cao và cho ra chất lượng hình ảnh tốt. Nên chọn các tivi có tính năng như HDR (High Dynamic Range) để cải thiện độ sáng và độ tương phản của hình ảnh.

Cuối cùng, bạn nên lưu ý rằng màn hình tivi TCL không thể nào thay thế màn hình vi tính 100%. Nếu có điều kiện thì bạn hãy nên đầu tư cho mình một chiếc màn hình vi tính chất lượng để đảm bảo hiệu suất làm việc tốt nhất, nhất là khi bạn dùng để thiết kế đồ họa hay biên tập video.

Tóm lại, thay vì dùng màn hình tivi TCL làm màn hình máy tính, bạn hãy tìm mua cho mình một chiếc màn hình vi tính chất lượng để sử dụng lâu dài. Việc dùng màn hình tivi TCL làm màn hình máy tính chỉ nên là tạm thời trong khoảng thời gian ngắn.

Như vây, Trung Tâm Bảo Hành Sửa Chữa Tivi TCL đã giải giải đáp đến bạn dùng màn hình Tivi TCL làm màn hình máy tính có lợi hay hại. Hy vọng sẽ mang đến thông tin hữu ích trong quá trình sử dụng tivi TCL nhà bạn nhé. Chúc bạn kết nối thành công!


Nhận xét