Hướng dẫn cách cài đặt và xem camera trên Tivi TCL

Đăng bởi Linh Nguyen vào lúc 23/05/2024
Thông thường bạn hay xem camera trên điện thoại hoặc laptop, nhưng hiện nay tivi cũng có thể kết nối với thiết bị giám sát như camera. Bạn đã biết cách kết nối chưa? Nếu chưa thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của Trung Tâm Bảo Hành Sửa Chữa Tivi TCL để tìm hiểu cách cài đặt và kết nối camera trên Tivi TCL đơn giản nhất nhé!

1. Vì sao nên kết nối camera với tivi TCL?

Kết nối camera với tivi mang lại nhiều lợi ích, chính vì thế hiện nay rất nhiều cửa hàng, trung tâm mua sắm và thậm chí là quy mô gia đình cũng đã sử dụng phương thức này. Vậy kết nối camera với tivi mang lại những lợi ích gì?

 - Dễ dàng kết nối và quản lý: Đa phần các thiết bị tivi hiện nay đều đã được trang bị cổng AV và HDMI, tạo sự thuận lợi khi kết nối với các camera. Theo dõi camera trên tivi màn hình kích thước lớn còn dễ dàng để quản lý và theo dõi.
 - Giám sát liên tục 24/7 và thuận tiện khi trích xuất dữ liệu: Với khả năng lưu trữ được tích hợp trên cả thiết bị camera và tivi, việc kết nối camera với các thiết bị tivi đã giúp mở rộng không gian lưu trữ. Đồng thời, các phần mềm bổ trợ đi kèm cũng đã khiến việc trích xuất dữ liệu được nhanh chóng và dễ dàng hơn.
 - Đảm bảo tín hiệu ổn định: Vì là kết nối truyền tín hiệu hình ảnh qua dây hoặc dùng chung mạng wifi đã đảm bảo cho kết nối tín hiệu luôn ổn định, cải thiện chất lượng hình ảnh và độ độ trễ của video.

2. Cách xem camera trên tivi TCL

Đa số các Smart TV của Samsung, LG và Sony đều đã có thể kết nối và xem lại video từ camera. Một số TV sẽ cài sẵn phần mềm trung gian để kết nối, một số yêu cầu người dùng tự cài trên kho ứng dụng của nhà phát hành. Chi tiết cách xem camera trên tivi LG, Samsung và Sony như sau:
Bước 1: Tại mục Ứng dụng chọn ES Duyệt tập tin 
Bước 2: Tải và cài đặt phần mềm YI Home hoặc chuyển phần mềm từ điện thoại sang Tivi.
Bước 3: Sau khi tải thành công click chọn phần mềm YI Home => Cài đặt => Tại Topup yêu cầu quyền truy cập tiếp tục nhấn Cài đặt.
Bước 4: Sau khi cài đặt xong nhấn “Mở” hoặc thoát ra màn hình và mở ứng dụng ngoài màn hình.
Bước 5: Màn hình sẽ hiển thị thông báo “Không thể phát video này” bạn nhấn OK và chọn “Login”
Bước 6: Đăng nhập tài khoản => Tìm => Let’s get started và chọn camera mà bạn muốn xem.

3. Các bước trích xuất camera an ninh với phần mềm Smart PSS

Trước khi tiến hành trích xuất, các bạn cài phần mềm Smart PSS để có thể xem lại camera an ninh và thêm camera bạn muốn xem lại vào phần mềm này. Các bước thực hiện bao gồm:

Bước 1: Mở phần mềm Smart PSS trên TV, chọn Phát lại => Chọn camera muốn trích xuất => Chọn thời gian và tìm dữ liệu camera muốn xem.
Bước 2: Click chọn “Tìm” => Chọn thời điểm bắt đầu muốn lưu lại
Bước 3: Tại thanh công cụ bên dưới màn hình, click chọn biểu tượng kéo để bắt đầu ghi hình.
Bước 4: Chọn lại vào biểu tượng kéo để chọn thời gian kết thúc và xuất video.
Bước 5: Chọn đường dẫn mà bạn muốn xuất (vị trí tệp) => Chọn định dạng => Lưu
Bước 6: Lưu và chờ file xuất ra, khi hoàn thành, nhấn vào tab có biểu tượng Folder để lưu về máy.
Trên bài viết là những cách kết nối camera trên Tivi TCL một cách chi tiết nhất mà Trung Tâm Bảo Hành Sửa Chữa Tivi TCL đã chia sẻ đến bạn. Hy vọng rằng những thông tin này hữu ích giúp bạn dễ dàng thao tác với các thiết bị camera và tivi trong nhà, hỗ trợ đắc lực cho bạn trong các trường hợp cần thiết.

Nhận xét