Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Tivi TCL nháy đèn đỏ 5 lần

Đăng bởi Linh Nguyen vào lúc 08/04/2024

Nếu bạn nhận thấy tivi TCL bị 5 nháy đèn đỏ khi đang sử dụng thì đó là dấu hiệu tivi đang bị trục trặc và gặp sự cố. Để biết nguyên nhân và cách khắc phục, cùng Trung Tâm Bảo Hành Sửa Chữa Tivi TCL theo bài viết dưới đây nhé!

1. Nguyên nhân lỗi tivi TCL nháy đèn đỏ 5 lần

Tivi TCL nháy đèn đỏ 5 lần có thể có nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó một số nguyên nhân phổ biến bao gồm:

 - Do sự cố về nguồn điện: Vấn đề với nguồn điện có thể là nguyên nhân gây ra lỗi này. Nếu  nguồn điện không ổn định hoặc có sự cố với bộ biến áp thì sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của tivi. Lúc này tivi sẽ không lên hình và báo hiệu bằng việc nháy đèn đỏ 5 nhịp.

 - Do lỗi kết nối: Nếu có vấn đề với cáp kết nối giữa bo mạch chính và các thành phần khác của tivi, điều này cũng có thể dẫn đến lỗi đèn đỏ nhấp nháy 5 lần.

 - Sai lệch trong quá trình cài đặt: Nếu bạn vô tình cài đặt sai hoặc lỡ tay thay đổi một số thông số quan trọng trong menu thiết lập của tivi TCL thì tình trạng nháy đèn đỏ 5 lần cũng có thể xảy ra

 - Do hư hỏng linh kiện bên trong: Lỗi tivi TCL nháy đèn đỏ 5 lần cũng có thể xảy ra khi tivi nhà bạn đã sử dụng trong thời gian dài xuất hiện một số lỗi về linh kiện bên trong (như bị hỏng nguồn,
mainboard, mạch điện…). Tất cả những lỗi này đều có thể dẫn đến tình trạng này.

》》Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách khắc phục Tivi TCL bị nhòe màu

Một số biểu hiện của tivi TCL bị gặp lỗi báo nháy đèn đỏ 5 lần trong quá trình sử dụng:

  • Tivi bị bóng chữ mờ, màn hình bị kẻ sọc ngang hoặc dọc

  • Màn hình tivi bị rộp hay có gợn lóa bóng hình trắng.

  • Ảnh trên màn hình bị lệch màu, các nét chữ bị xé

  • Màn hình xuất hiện màu trắng hoặc màu âm bản

  • Có hiện tượng bị chồng 2 hình lên nhau hoặc trôi hình

  • Một phần màn hình không thể hiển thị

2. Cách khắc phục lỗi tivi TCL nháy đèn đỏ 5 lần

Khi gặp phải hiện tượng tivi TCL báo lỗi nháy đèn đỏ 5 lần thì bạn có thể tiến hành xử lý theo một số cách như sau:

* Kiểm tra nguồn điện và các dây cáp kết nối

  • Bước 1: Bạn tiến hành tắt thiết bị tivi TCL.

  • Bước 2: Đợi khoảng chừng 2-3 phút rồi bạn bật tivi lên. 

  • Bước 3: Nếu tivi TCL vẫn xuất hiện tình trạng nháy đèn đỏ 5 lần thì bạn tiến hành tắt tivi và rút bỏ nguồn điện khoảng 2 phút. Sau đó, cắm nguồn điện và thử khởi động lại tivi

  • Bước 4: Ngoài ra bạn có thể kiểm tra dây cáp HDMI, VGA hoặc các cáp kết nối khác để đảm bảo chúng không bị hỏng và đã được kết nối đúng cách. 

》》Xem thêm: Cách xử lý không tìm thấy ứng dụng Clip trên Tivi TCL

* Tiến hành kiểm tra vị trí đặt tivi:

 - Nếu tivi bị đặt ở vị trí bí, nóng hay ẩm sẽ gây ảnh hưởng đến việc tản nhiệt của sản phẩm. Bạn cần chuyển tivi ra vị trí khác thông thoáng để tivi tản nhiệt được tốt hơn.

 - Đồng thời kiểm tra và tiến hành vệ sinh làm sạch bụi bẩn ở khe và các lỗ thông gió của tivi.

* Cập nhật phần mềm bản mới nhất cho tivi:

 - Nếu lỗi tivi TCL nháy đèn đỏ 5 lần vẫn chưa được khắc phục, dòng tivi đang dùng là internet hay smart tivi thì bạn có thể tiến hành cập nhật phần mềm cho tivi của mình để đảm bảo cho tivi được chạy trên phiên bản phần mềm ổn định nhất.

 - Nếu sau khi thực hiện các cách trên mà tivi vẫn xuất hiện tình trạng báo lỗi nháy đèn đỏ 5 lần thì có thể sản phẩm tivi TCL nhà bạn đã bị lỗi bo mạch chính. Bạn có thể khắc phục trình trạng này bằng cách tìm mua bo mạch mới tương thích với dòng tivi của bạn và thực hiện thay thế.

 ⋆ Tuy nhiên: nếu bạn không am hiểu về kỹ thuật điện tử và không có kiến thức chuyên môn về sản phẩm thì bạn không nên tự tháo lắp và sửa chữa bởi rất có thể các bộ phận khác sẽ bị ảnh hưởng và còn hỏng nặng thêm. Cách khắc phục tốt nhất trong trường hợp này là bạn nên liên hệ tới Dịch Vụ Sửa Chữa Tivi TCL Tại Nhà | Uy tín để được kỹ thuật chuyên môn kiểm tra và thực hiện sửa chữa hiệu quả.

Bài viết trên tổng hợp những nguyên nhân và cách khắc phục Tivi TCL bị nháy đèn đỏ 5 lần. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn. Hẹn bạn ở các bài viết sau trên chuyên mục tin tức để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!

Nhận xét