Vì sao Tivi TCL bị nháy đèn nguồn liên tục? Cách khắc phục

Đăng bởi Linh Nguyen vào lúc 22/03/2024
Tivi TCL nói riêng và các dòng tivi nói chung đều cần kết nối trực tiếp với nguồn điện để có thể hoạt động. Nếu như nguồn điện cung cấp cho thiết bị không ổn định hoặc bị gián đoạn. Bạn vẫn chưa biết sử lý ra sao, Hãy cùng Trung tâm bảo hành sửa chữa tivi TCL tham khảo ngay bài viết dưới đây để khắc phục được tình trạng nguồn đen Tivi TCL bị nháy liên tục.

1 . Nguyên nhân gây ra tivi TCL nháy đèn nguồn liên tục

Do các đầu nối của các thiết bị kết nối vào tivi (như máy trò chơi điện tử, đầu đĩa DVD, đầu thu truyền hình kỹ thuật số...) gặp vấn đề.

Do nguồn điện thay đổi không bình thường (như khi có cơn bão lớn) hoặc tình trạng không ổn định của nguồn điện trong nhà bạn.

Do các chi tiết hỗ trợ phát sáng, phát hình trong tivi như bóng đèn màn hình, đèn LED,... bị hỏng.

2. Cách khắc phục tivi TCL nháy đèn nguồn liên tục

∗ Cách khắc phục màn hình tivi TCL nháy đèn nguồn liên tục:

Kiểm tra đầu kết nối: Đầu nối thiết bị ngoại khiếu nại có thể gây chớp nháy hoặc biến dạng hình ảnh. Hãy kiểm tra và thay thế nếu cần.

Xem xét nguồn điện: Nguồn điện không ổn định có thể là nguyên nhân. Đảm bảo nguồn điện ổn định để tránh vấn đề.

Thay thế linh kiện hỏng: Nếu đã kiểm tra mọi khả năng và vẫn gặp vấn đề, có thể linh kiện bên trong tivi đã hỏng. Hãy đến trung tâm bảo hành hoặc tiệm sửa chữa để thay thế.

Khắc phục tạm thời: Nếu tình trạng xảy ra đột ngột, bạn có thể thử rút điện, giữ nút nguồn trong vài giây, sau đó cắm điện và bật lại tivi sau khi nghỉ ngơi.

🖝 Trong trường hợp bạn sử dụng những cách trên mà không được bạn nên dùng dịch vụ chữa chữa tivi tcl tại nhà Uy Tín để được hỗ trợ và khắc phục tốt nhất

Câu hỏi thường gặp về đèn nguồn tivi TCL nháy đèn

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp về tình trạng đèn nguồn tivi TCL nháy đỏ:

Đèn nguồn nháy đỏ có nguyên nhân gì?

Nguyên nhân có thể là do kết nối, phần mềm, hoặc cáp tín hiệu giữa tivi và bộ đầu thu tín hiệu bị lỏng.

Đèn nguồn nhấp nháy màu cam hoặc vàng?

Tivi có thể đang được cập nhật phần mềm hoặc đã đặt hẹn giờ để bật chương trình.

Đèn nguồn nhấp nháy không hoạt động là do nguyên nhân gì?

Tivi TCL của bạn gặp sự cố. Có thể là do lỗi phần mềm hoặc lỗi kết nối,... hoặc lỗi nghiêm trọng liên quan đến hệ thống bên trong, hoặc bo mạch bị hỏng.

Cách khắc phục đèn nguồn tivi TCL nhấp nháy không ngừng?

Khi gặp vấn đề này, hãy tắt tivi và chờ khoảng 2 - 3 phút, sau đó bật lại. Nếu vấn đề vẫn tiếp tục, bạn nên rút phích cắm điện ra, sau đó cắm lại và bật tivi lên.

Trên đây Trung tâm bảo hành sửa chữa tivi TCL đã chia sẽ những nguyên nhân và cách khắc phục khi tivi TCL bị nháy đèn nguồn liên tục. Hy vọng rằng những chia sẻ này sẽ giúp bạn có thể sử lý hiệu quả lỗi này trong quá trình sử dụng thiết bị. 

Nhận xét