Tivi TCL bị đen 4 góc màn hình Nguyên nhân & cách khắc phục

Đăng bởi Linh Nguyen vào lúc 05/06/2024
Tvi là đồ thiết yếu mà gia đình ai cũng có, tivi khiến cho gia đình ấm áp và làm cho mọi người quây quần bên nhau mỗi lần xem một trương trình yêu thích nào đó. Nhưng tự dưng tivi lại phải lỗi 4 góc màn hình bị đen làm gián đoạn đến sự giải trí, Bạn có đang gặp trường hợp tương tự hay không? Tham khảo bài viết dưới đây cùng Trung tâm bảo hành sửa chữa tivi TCL để được khắc phục nhanh chóng nhé!

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng tivi bị đen 4 góc màn hình 

1. Mất đèn nền hoặc hỏng đèn led

• Nguyên nhân: tivi bị tối 4 góc có thể do hệ thống đèn LED hoạt động quá công suất, chính điện áp thay đổi đột ngột gây hư hỏng một phần hệ thống đèn.

• Cách khắc phục tình trạng tivi bị tối 4 góc: bạn thay đèn LED hoặc đèn nền của tivi. Nếu bạn không tự thay được thì hãy nhờ đến sự trợ giúp của kỹ thuật viên.

Hỏng hoặc cháy đèn LED là tình trạng phổ biến ở nhiều tivi. Nếu tivi của bạn đã bị cháy 1 lần thì bạn nên có những kinh nghiệm để tránh tình trạng này xảy ra lần nữa. Cháy đèn LED là do đèn LED của TV bị cháy do TV của bạn phát quá to. Tivi nhà bạn bị nóng nên dẫn đến tình trạng trên.

Nếu bạn muốn TV của bạn tránh tình trạng này, bạn phải:

• Giảm thiểu việc sử dụng TV trừ khi cần thiết để giảm nhiệt do TV đang hoạt động tạo ra.

• Bạn có thể sử dụng chế độ tiết kiệm năng lượng để giảm mức tiêu thụ điện năng của TV.

• Nên đặt tivi ở nơi thoáng đãng để giảm nhiệt lượng tỏa ra xung quanh. 

• Khi bạn không sử dụng TV, hãy tắt TV bằng nút nguồn, không để TV ở chế độ chờ. 

• Không để đồ uống hoặc bảo quản ở nơi ẩm ướt vì dễ làm cháy các bộ phận của tivi, lý do là hơi nước hoặc TV bị ướt. 

Tivi bị đen 4 góc màn hình
Tivi bị đen 4 góc màn hình
2. Do đứt mạch trong panel 

Nguyên nhân tivi bị đen 4 góc màn hình: Panel là một tấm phẳng chứa các tinh thể lỏng có chức năng hiển thị hình ảnh thông qua các điểm ảnh. Vì vậy nếu tấm nền bên trong tivi bị vỡ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tivi và khiến màn hình tivi bị đen 4 góc. 

Cách khắc phục: Bạn có thể thay thế bảng mạch bằng cách liên hệ với nhân viên kỹ thuật. Xin lưu ý rằng bạn không nên tự sửa chữa điều này ở nhà mà không có chuyên môn. Vì việc tự sửa chữa có thể làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác bên trong tivi và gây ra những hư hỏng nặng hơn.

                                  #Sửa tivi TCL kẻ sọc màn hình Uy tín Có bảo hành
                                  #Tại sao tivi TCL lỗi đen màn hình nhưng vẫn có tiếng ?

3. Bảng cung cấp điện bị hư hỏng

Nguyên nhân: Có thể do card nguồn bị đứt dây hoặc cháy đĩa dẫn đến tivi của bạn bị đen và không thể hoạt động bình thường.

Cách khắc phục tivi bị đen 4 góc màn hình: Trong trường hợp này, giải pháp tốt nhất là thay bo mạch nguồn mới. Bạn có thể tự thay đĩa mới theo hướng dẫn sau.

Bước 1: Dùng khăn mềm để bảo vệ màn hình tivi và tháo tivi để kiểm tra bên trong. 

Bước 2: Tivi thường có 5 cầu chì, bạn cần tìm cầu chì của tivi. Nếu cầu chì bị đứt, hãy thay cầu chì mới, nhưng nếu cầu chì còn tốt, hãy tiếp tục theo dõi các mạch điện.

Bước 3: Tiếp tục tháo các dây kết nối với bảng điện bên trong tivi, tháo các vít giữ bảng điện rồi lắp bảng điện mới vào, nhớ cất và lắp lại cẩn thận.

Bước 4: Kết nối các dây cáp và dây điện với nhau để đảm bảo nó hoạt động.

Bước 5: Đặt vỏ tivi vào đúng vị trí và cố định chắc chắn. Sau khi thay thế xong, bạn kiểm tra xem màn hình tivi có sáng đèn không và có tình trạng tivi bị đen cả 4 góc không.

Trung tâm bảo hành sửa chữa tivi TCL rất sẵn lòng giúp đỡ bạn, vì vậy nếu bạn cần trợ giúp sửa chữa TV của mình, vui lòng liên hệ với chúng tôi.

Qúy khách có thể sử dụng dịch vụ sửa chữa tivi TCL tại nhà và cơ quan để được hỗ trợ sửa chữa nhanh chóng đảm bảo sức khỏe và an toàn cho mọi người.

Nhận xét