Tại sao tivi TCL lỗi đen màn hình nhưng vẫn có tiếng ?

Đăng bởi Linh Nguyen vào lúc 22/03/2024

Gần đây có rất nhiều khách hàng có chung một câu hỏi gửi tới Trung tâm bảo hành sửa chữa tivi TCL đó là “Tại sao tivi TCL lỗi đen màn hình nhưng vẫn có tiếng?” Để giải đáp thắc mắc này cho quý khách Chúng tôi xin chia sẻ tới quý khách bài viết  Nguyên nhân Cách sửa lỗi tivi TCL màn hình đen nhưng vẫn có tiếng như sau: 

Tại sao tivi TCL lỗi đen màn hình nhưng vẫn có tiếng
Hình ảnh tivi tcl bị lỗi đen màn hình

Các nguyên nhân tivi TCL bị đen màn hình nhưng vẫn có tiếng

Do lỗi cài đặt độ sáng trên tivi TCL

Nếu người dùng vô tình thiết lập độ sáng trên tivi TCL ở mức quá thấp thì màn hình sẽ trở nên tối và giống như chỉ có màu đen, trong khi đó âm thanh vẫn sẽ phát bình thường. Điều này sẽ khiến người xem nghĩ rằng tivi TCL đã gặp sự cố về màn hình nhưng trên thực tế, tivi vẫn hoạt động bình thường.

Có thể thể quý khách cũng quan tâm:  Tivi TCL là thương hiệu của nước nào? TV Tcl có bền không?

Do dây cáp kết nối

Một trong những nguyên nhân khiến màn hình tivi TCL bỗng nhiên bị đen bất thường có thể là do dây cáp truyền tín hiệu hình ảnh bị lỏng lẻo hoặc hư hỏng. Đặc biệt, nếu bạn đang kết nối tivi với một thiết bị khác như smartphone, máy tính bảng,... để xem nội dung từ các thiết bị đó thì đường truyền bị gián đoạn cũng có thể khiến cho tivi bị đen màn hình. 

Dây cáp có vấn đề khiến tivi TCL đen màn hình

Hình ảnh dây cáp có vấn đề khiến tivi TCL đen màn hình

Dây cáp có vấn đề khiến tivi TCL đen màn hình

Do nhiễu sóng

Nếu xung quanh tivi TCL có nhiều thiết bị phát sóng khác đang hoạt động như điện thoại, máy tính bảng, laptop, lò vi sóng,... thì sóng của chúng có thể ảnh hưởng đến tivi. Ngoài ra, nếu bạn đang sử dụng ăng-ten hoặc chảo thu tín hiệu thì khi chúng bị nghiêng, lệch so với hướng thu ban đầu thì sẽ khiến cho tín hiệu hình ảnh bị gián đoạn, từ đó làm cho tivi TCL bị màn hình đen.

Do lỗi màn hình

Đối với một thiết bị nghe nhìn như tivi, panel là thành phần quan trọng quyết định đến sự sắc nét của hình ảnh khi hiển thị trên màn hình. Nếu panel trên tivi TCL gặp vấn đề, nó có thể ảnh hưởng đến khả năng trình chiếu hình ảnh của thiết bị, trong đó bao gồm hiện tượng đen màn hình. Nếu do nguyên nhân này quý khách cần gọi thợ sửa tivi tcl tại nhà của Trung tâm bảo hành tivi TCL đến để sửa

Panel hư khiến tivi bị đen màn hình
Panel hư khiến tivi bị đen màn hình

Cách xử lý khi tivi TCL bị màn hình đen nhưng vẫn có tiếng

Kiểm tra dây cáp kết nối

Đầu tiên, bạn có thể kiểm tra tình trạng của các loại dây cáp như HDMI, AV đang cắm vào tivi xem chốt cắm có bị lỏng lẻo hay cắm chưa đúng cổng hay không, sau đó điều chỉnh lại cho đúng chuẩn. Trong trường hợp dây bị hư hỏng, đứt gãy thì bạn nên thay dây mới để đảm bảo không bị rò rỉ điện và tín hiệu cũng được truyền đến tivi đầy đủ hơn.

Khởi động lại tivi TCL

Một trong những cách đơn giản để sửa lỗi tivi TCL bị màn hình đen là khởi động lại thiết bị. Bạn có thể nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi tivi tắt nguồn, sau đó để tivi nghỉ ngơi một thời gian. Điều này không chỉ giúp tivi có thể giúp khắc phục một số lỗi trên hệ thống mà còn để tivi xóa những ứng dụng đang chạy ngầm, từ đó tăng tốc độ phản hồi lệnh điều khiển của người dùng. 

Tắt nguồn và khởi động lại tivi TCL
Hình ảnh tắt nguồn và khởi động lại tivi TCL

Tắt nguồn và khởi động lại tivi TCL

Dò lại kênh trên tivi

Nếu bạn đang xem kênh truyền hình và bỗng nhiên màn hình bị đen, bạn hãy thử chuyển sang một kênh khác để xem sự cố này có xuất hiện trên mọi kênh hay không. Nếu sự cố tivi đen màn hình chỉ xảy ra trên một hoặc một số ít kênh, bạn có thể dò lại tần số kênh thủ công cho những kênh xảy ra lỗi.

Nếu như đã thử các cách xử lý trên nhưng sự cố tivi TCL bị đen màn hình vẫn không được điều này có nghĩa là tivi nhà quý khách đã lỗi phần cứng và quý khách không thể tự xử lý được, Quý khách cần gọi thợ sửa tivi tới nhà để sửa chữa . Quý khách có thể lần dịch vụ sửa tivi tại nhà Của Trung tâm bảo hành tivi TCL tại đây 

Hy vọng bài viết này sẽ hữu dụng với Quý khách Nếu muốn tìm hiểu thêm những nội dung hay về cách lựa chọn, sử dụng hoặc sửa chữa một số lỗi đơn giản trên tivi và các thiết bị điện tử, gia dụng.

Nhận xét