Hướng dẫn cắm dây kết nối vào đầu Tivi với chỉ 4 cách

Đăng bởi Linh Nguyen vào lúc 22/03/2024

Kết nối loa với tivi sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm với âm thanh rõ nét hơn, sống động hơn so với tivi thông thường.

 Vậy thực hiện cách kết nối đầu đĩa với tivi như thế nào? Mời bạn cùng Trung tâm bảo hành sửa chữa tivi TCL sẽ chỉ bạn 4 cách thực hiện đơn giản hiệu quả.

Đầu DVD sẽ là thiết bị để giúp bạn có thể xem các băng, đĩa về các chương trình mà bạn yêu thích. Việc kết nối đầu đĩa vào Tivi sẽ giúp bạn được trải nghiệm được những tín hiệu hình ảnh và âm thanh chân thực, giúp bạn tận hưởng những phút giây thư giãn trong chính ngôi nhà của bạn.

Thông thường, người ta chọn kết nối đầu đĩa vào Tivi qua cổng AV (Audio Video), tuy nhiên một số thiết bị còn cho phép kết nối qua các cổng khác với tín hiệu hình ảnh có chất lượng cao hơn như: qua cổng HDMI, qua cổng S-Video, qua cổng component…. Sau đây là thông tin chi tiết về một số cách cắm dây kết nối đầu đĩa vào Tivi thông dụng nhất.

>>Xem thêm: Hướng dẫn bảo quản Tivi TCL đúng cách và hiệu quả nhất

Hình ảnh cách cắm dây kết nối đầu đĩa vào Tivi qua cổng AV

1. Kết nối qua cổng AV (Audio/Video)

Đây là cách cắm dây kết nối đầu đĩa vào Tivi được sử dụng phổ biến nhất. Kết nối được sử dụng thông qua cổng AV giữa đầu phát VCD/DVD và thiết bị tivi. Trong đó, cổng kết nối tín hiệu âm thanh (Audio) có màu trắng (kênh phải) và màu đỏ (kênh trái); cổng kết nối tín hiệu hình ảnh (video) có màu vàng.


Kết nối này dùng 3 dây dẫn tín hiệu Composite (với đầu cắm bông sen), trong đó dây màu đỏ và trắng truyền tín hiệu âm thanh (Audio) cho hai kênh trái (Left) và kênh phải (Right) còn dây màu vàng truyền tín hiệu hình ảnh (Video). Lưu ý, khi kết nối cổng kết nối âm thanh, dây dẫn có thể có màu đỏ/đen hoặc đỏ/trắng. Trong trường hợp dây kết nối có màu khác thì người dùng chỉ cần cắm đúng vị trí tín hiệu là được. Kết nối qua cổng AV cho tín hiệu hình ảnh chất lượng trung bình.

2. Kết nối qua cổng S-Video

Đây là cách kết nốigiữa đầu phát VCD/DVD và tivi thông qua cổng S-Video. Cổng kết nối này thường có màu đen với 4 lỗ cắm nhỏ để có thể truyền dẫn tín hiệu hình ảnh. Do loại cổng kết nối này chỉ có khả năng truyền tín hiệu hình ảnh nên người dùng cần có thêm hai dây dẫn để truyền tín hiệu âm thanh cho hai kênh trái và phải.

Hình ảnh kết nối qua cổng S-Video

Khi lựa chọn dây kết nối tín hiệu S-Video, bạn cần thêm dây âm thanh bao gồm hai dây màu đỏ và trắng. Lưu ý, khi lựa chọn cách kết nối này thì khi cắm vào tivi bạn cần phải chú ý xoay đầu dây đúng vi trí các chân cắm để không làm gãy các chân cắm nhỏ bên trong. Cách kết nối này cho tín hiệu hình ảnh có chất lượng được đánh giá cao hơn.

3. Kết nối qua cổng component

Cổng kết nối này cũng thực hiện nhiệm vụ kết nối đầu đĩa vào Tivi cho bạn những tín hiệu hình ảnh đẹp. Kết nối qua cổng Component có 3 cổng tín hiệu hình ảnh tương ứng với các màu đỏ, xanh dương và xanh lá. Ở cách kết nối này, chúng chỉ có thể truyền tín hiệu hình ảnh nên người dùng vẫn cần phải có thêm hai dây dẫn truyền tín hiệu âm thanh bao gồm hai dây màu đỏ và trắng để truyền tín hiệu âm thanh (Audio) cho hai kênh trái và phải.

Lưu ý khi kết nối qua cổng component thì phải có đủ 3 dây tín hiệu hình ảnh và phải tiến hành kết nối đúng ký hiệu ghi trên mỗi cổng kết nối hoặc đúng màu. Kiểu kết nối này cho tín hiệu hình ảnh có chất lượng cao hơn so với hai kiểu ở trên.

Kết nối qua cổng component nhanh chóng

4. Kết nối qua cổng HDMI

Để thực hiện kết nối đầu đĩa vào Tivi qua cổng HDMI bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Cắm dây HDMI vào đầu DVD

Bước 2: Cắm đuôi dây HDMI còn lại vào tivi

Bước 3: Bấm “Input” trên remote chọn “Danh sách đầu vào”

Bước 4: Chọn thiết bị đầu vào là “Cổng HDMI”

Bước 5: Bạn cho đĩa vào và thưởng thức các chương trình mà bạn yêu thích

Nếu quý khách đã thử nhiều cách như trên mà không thành công có thể nhờ đến dịch vụ sửa chữa tại nhà của Trung tâm bảo hành sửa chữa tivi TCL tại đây. Chúc quý khách thành công!

Nhận xét