Cách phòng trách tivi TCL bị virus hiệu quả

Đăng bởi Linh Nguyen vào lúc 22/03/2024

Điện thoại, máy tính là những thiết bị nhiễm virus không phải chuyện muôn thuở. Tuy nhiên các bạn đều thắc mắc câu hỏi là tivi TCL bị nhiễm virus như thế nào? Cách phòng tránh như nào? Đừng lo lắng Trung tâm bảo hành sửa chữa tivi TCL sẽ giải đáp thắc mắc của bạn với bài viết dưới đây.

Như chúng ta đều biết, ti vi được phát minh và sử dụng hàng thập kỷ nay mà không gặp phải bất kỳ mối nguy an ninh nào. Nguy cơ này xuất hiện kể từ khi Smart TV trở thành một xu hướng công nghệ.
▶ Nếu bạn vẫn chưa hiểu biết nhiều về tivi TCL thì hãy nhấn tại đây để biết những kiến thức bổ ích hơn.

1. Điều gì xảy ra khi smart TV bị hack nhiễm virus?

Đối với smart TV, hậu quả lớn nhất của việc bị hacker xâm nhập đó là việc người dùng sẽ bị hacker theo dõi.

Tại hội thảo về bảo mật Black Hat hồi năm ngoái, các nhà nghiên cứu bảo mật đã từng trình diễn các ví dụ cho thấy các smart TV có thể bị hacker khai thác lỗ hổng để:

- Bật, tắt camera.

- Các ứng dụng mạng xã hội như Facebook hay Skype có thể bị chiếm quyền kiểm soát.

- Dữ liệu có thể bị truy cập và thay đổi.

Cộng thêm sự gia tăng chóng mặt của các loại virus và phần mềm độc hại, có thể thấy người dùng Smart TV đang phải đối mặt với ngày càng nhiều rủi ro liên quan đến tính riêng tư và bảo mật.

Ngoài ra, nếu các thông tin như danh sách email hay danh bạ điện thoại bị lộ, thì nguy cơ virus bị phát tán trên diện rộng là điều có thể xảy ra.

≫ Có thể bạn cũng quan tâm: Lỗi Tivi TCL Không Lên Hình Và Cách Sửa Tại Nhà

2. Những phương pháp có thể ngăn chặn

Dù có nhiều điểm yếu như vậy, nhưng thật may là Smart TV chưa phải đối mặt với loại virus nào gây ra những hậu quả thực sự nghiêm trọng, ít nhất là cho tới thời điểm này.

Khi mối nguy chưa xuất hiện, thật khó để đưa ra những biện pháp phòng vệ phù hợp, tuy nhiên chúng ta vẫn có thể áp dụng những nguyên tắc bảo mật chung cho mọi loại thiết bị, bao gồm.

2.1. Liên tục cập nhật firmware

Các hãng sản xuất thường xuyên tung ra các bản cập nhật firmware nhằm kịp thời bù lấp các lỗ hổng bảo mật. Ngăn không cho kẻ xấu lợi dụng những lỗ hổng này để tấn công thiết bị của người dùng.

2.2. Kích hoạt tường lửa

Bất cứ thiết bị kết nối Internet nào cũng nên có tường lửa giám sát, và Smart TV cũng không phải ngoại lệ.

Lựa chọn tối ưu nhất là sử dụng tính năng tưởng lửa của router, ngoài ra nếu Smart TV được cung cấp sẵn các thiết lập tường lửa, ban nên sử dụng chúng khi trong nhà bạn đang sở hữu Smart TV.

2.3 Tìm diệt các phần mềm độc hại

Tùy từng hãng và từng dòng Smart TV mới có tính năng này. Nếu bạn có thể truy cập các ứng dụng tìm diệt phần mềm độc hại.

Hãy sử dụng chúng một cách thường xuyên, và nhớ định kỳ cập nhật cho chúng.

2.4. Luôn để ý camera

Nếu kẻ xấu nắm được quyền kiểm soát camera, chúng có thể bật camera từ xa mà bạn không biết.

Do vậy hãy lưu ý camera của bạn có đang được mở 24/24 và đừng thực hiện bất kỳ hành động nào mang tính riêng tư hoặc có thể tổn hại đến hình ảnh của bản thân khi đứng trước camera.

Tốt hơn hết, hãy kiếm một mảnh vải phủ lên camera và chỉ mở ra nếu có nhu cầu sử dụng.

Smart TV bị nhiễm virus tuy không phải là tình trạng phổ biến nhưng bạn vẫn nên cảnh giác, bảo vệ TV thông minh của mình một cách tốt nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!

Trong trường hợp bạn không thể khắc phục được thì có thể dùng tới dịch vụ sửa chữa tivi TCL tại nhà của Trung tâm bảo hành sửa chữa tivi TCL để được tư vấn hỗ trợ một cách hiệu quả nhất.

Nhận xét