Cách kết nối tay cầm chơi game với tivi TCL chỉ với 5 phút

Đăng bởi Linh Nguyen vào lúc 22/03/2024
 Sử dụng tay cầm trên tivi là giải nghiệm tuyệt vời cho bạn có thể mang đến những sự giải trí yêu thích tại nhà. Hãy cùng Trung tâm bảo hành sửa chữa tivi TCL khám phá bài viết dưới đây để biết những cách kết nối tay cầm trên tivi TCL nhé!
1. Kết nối máy chơi game với tivi thông qua HDMI không dây

HDMI không dây là thiết bị cho phép truyền tải hình ảnh, âm thanh, video,... từ điện thoại, máy tính và các thiết bị thông minh sang tivi mà không cần đến dây cáp. Công nghệ này cój thể phát huy tác dụng trong khoảng cách từ 10 - 30 mét. 

HDMI không dây có thể được sử dụng để kết nối tay cầm chơi game với tivi. Như vậy thì bạn sẽ chơi game được ở khoảng cách xa, giảm cảm giác mỏi mắt, lóa mắt khi nhìn tivi quá lâu. 

2. Kết nối tivi với tay cầm chơi game qua cáp USB OTG

Đối với những mẫu Android TV không có cổng USB chuẩn thì bạn sẽ không thể cắm trực tiếp máy chơi game vào tivi được. Lúc này, bạn có thể sử dụng cổng cáp USB OTG (On The Go) để kết nối.

USB OTG là một chuẩn kết nối giúp thiết bị di động có thể đọc, sao chép và chia sẻ dữ liệu với các thiết bị bộ nhớ ngoài như USB, thẻ nhớ,...mà không cần qua máy tính trung gian. 

Không chỉ có chức năng xử lý và trao đổi dữ liệu giữa các thiết bị di động với thiết bị lưu trữ ngoài, USB OTG còn giúp kết nối với tay cầm chơi game để giải trí hoặc với bàn phím và chuột không dây để điều khiển các thiết bị như tivi, máy tính. 

Để có thể tiến hành kết nối tay cầm chơi game với tivi qua USB OTG, bạn cần có cáp OTG chuẩn Micro USB, Lightning hoặc USB Type - C. Sau đó, chỉ cần cắm 1 đầu của cáp USB OTG vào tivi và đầu còn lại với máy chơi game là được.

3. Kết nối máy chơi game với tivi thông qua Bluetooth

Công nghệ kết nối không dây Bluetooth ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực. Nó cho phép các thiết bị có thể kết nối với nhau ở khoảng cách xa (tùy từng chuẩn Bluetooth), từ đó khắc phục được hạn chế của phương pháp kết nối có dây rườm rà. 

Hiện nay, hầu như tất cả các mẫu Smart TV và tay cầm chơi game đều hỗ trợ công nghệ Bluetooth. Chính vì thế, giải pháp này hoàn toàn khả thi, thậm chí là được sử dụng rất nhiều. Để kết nối 2 thiết bị với nhau, bạn chỉ cần truy cập vào trình Bluetooth trong phần cài đặt của tivi rồi ghép nối với máy chơi game giống như khi kết nối tivi với chuột, bàn phím, điện thoại,... 

4. Kết nối tay cầm chơi game với tivi thông qua Android TV Box

Android TV Box là một chiếc đầu thu phát tín hiệu chạy trên hệ điều hành Android. Công dụng của nó là biến chiếc tivi thường thành Smart TV, có thể kết nối Internet để xem phim, đọc báo, nghe nhạc hay chơi game,... cùng rất nhiều tính năng tiện ích khác. 

Android TV Box và TV sẽ kết nối với nhau qua cổng HDMI hoặc cổng AV trên dây cáp. Ngoài ra, Android TV Box cũng phải được hỗ trợ Internet thì mới hoạt động được. Bạn có thể sử dụng mạng Wi-Fi hoặc mạng LAN để kết nối cho đầu phát.

Việc dùng Android TV Box để ghép nối máy chơi game với tivi là một giải pháp hợp lý vì hệ điều hành Android hiện nay có tích hợp vô vàn tựa game khủng, chắc chắn sẽ thỏa mãn đam mê của bạn.

Trên bài viết mà Trung tâm bảo hành sửa chữa tivi TCL đã chia sẻ thông tin cách kết nối tay cầm chơi game trên tivi TCL. Hy vọng những thông tin trên hữu ích với các bạn sau giờ làm việc, học tập căng thẳng.

Qúy khách có thể dùng dịch vụ sửa chữa tại nhà Uy tín để được hỗ trợ và khắc phục những tình trạng tivi bị lỗi với nhiều nguyên nhân khác nhau. Hãy gọi chúng tôi để được sủa chữa tiện lợi và nhanh chóng.

Nhận xét