Cách dò kênh Tivi TCL không bắt được kênh VTV

Đăng bởi Linh Nguyen vào lúc 22/03/2024

Lỗi không bắt được kênh VTV là trường hợp thường xuyên mà mọi gia đình hay gặp phải, bạn có đang gặp trường hợp tương tự như vậy không. Bạn đã chọn đúng bài viết rồi đó! Theo dõi bài viết dưới đây Trung tâm bảo hành sửa chữa tivi TCL sẽ giải quyết vấn đề kết lối với kênh VTV đơn giản nhất. Thật đáng tiếc nếu bạn bỏ qua bài viết này!

Hình ảnh Tivi không bắt được kênh VTV
Hình ảnh Tivi không bắt được kênh VTV

1. Nguyên nhân tivi không bắt được kênh VTV

Tivi không bắt được kênh VTV có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng phổ biến nhất là do tín hiệu sóng yếu hoặc không ổn định. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể thử các giải pháp sau:

- Kiểm tra tín hiệu sóng của tivi: Bạn nên kiểm tra tín hiệu sóng của tivi để đảm bảo nó đủ mạnh và ổn định để bắt được kênh VTV. Bạn có thể thử điều chỉnh vị trí ăng-ten hoặc chảo thu để tăng cường tín hiệu sóng.

Hình ảnh điều chỉnh hướng của ăng-ten và chảo thu sóng
Hình ảnh điều chỉnh hướng của ăng-ten và chảo thu sóng

- Cài đặt lại kênh: Nếu tín hiệu sóng đủ mạnh nhưng tivi vẫn không bắt được kênh VTV, bạn có thể thử Cài đặt lại kênh trên hệ thống của thiết bị.

Ngoài các nguyên nhân trên, sự cố này cũng có thể bị ảnh hưởng bởi “Lộ trình phủ sóng DVB-T2” của VTV. Nội dung và cách xử lý khi tivi không bắt được kênh VTV do ảnh hưởng bởi lộ trình phủ sóng DVB-T2 sẽ được cung cấp chi tiết hơn trong những nội dung tiếp theo.

Hình ảnh Tivi không bắt được kênh VTV do tín hiệu DVB-T12
Hình ảnh Tivi không bắt được kênh VTV do tín hiệu DVB-T12

▶ Trong trường hợp bạn đã thử hết những cách ở trên mà vẫn không dò được kênh thì bạn hãy liên hệ đến dịch vụ sửa chữa Tivi TCL tại nhà để được tư vấn hỗ trợ một cách nhanh nhất.

3. Cách xử lý khi tivi không bắt được kênh VTV

Trường hợp 1: Tivi đang sử dụng dịch vụ truyền hình trả phí

• Các dịch vụ truyền hình trả phí như: Kỹ thuật số, truyền hình vệ tinh, truyền hình Internet (ví dụ như VTV Cab, SCTV, My TV, FPT Play, K+,...),... không bị ảnh hưởng bởi lộ trình phủ sóng DVB-T2 của VTV. Vì vậy, nếu cách kênh VTV có trả phí của bạn đột nhiên không mở được nhưng nguyên nhân không phải do tín hiệu sóng hay cài đặt sai kênh thì bạn nên liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ truyền hình để được hỗ trợ.

Trường hợp 2: Tivi sử dụng dịch vụ truyền hình thông thường

• Nếu tivi nhà bạn không sử dụng các dịch vụ trả phí mà chỉ xem kênh truyền hình có sẵn thì bạn có thể giải quyết tình trạng tivi không bắt được kênh VTV bằng các cách sau:

- Cách 1: Nếu model tivi bạn đang sử dụng có tích hợp sẵn đầu thu DVB-T2 thì bạn có thể vào phần dò kênh, sau đó chọn dò kênh Digital để tìm kiếm các lênh VTV bạn muốn xem.

Hình ảnh Tivi được tích hợp sẵn đầu thu DVB-T2
Hình ảnh Tivi được tích hợp sẵn đầu thu DVB-T2
- Cách 2: Sử dụng đầu thu kỹ thuật số để bắt các kênh VTV bị mất.
- Cách 3: Mua các gói dịch vụ truyền hình trả phí.
 Kết: Trên đây là những chia sẻ về ” Nguyên nhân tivi không dò được kệnh VTV” mà Trung tâm bảo hành sửa chữa tivi TCL chúng tôi gửi đến Quý khách hàng. Hy vọng mang lại nhiều kiến thức hữu ích giúp quý khách sử dụng tivi một cách an toàn hiệu quả nhất. Xin cảm ơn !

Nhận xét