Hướng dẫn cách dò kênh truyền hình cáp trên Tivi TCL

Đăng bởi Linh Nguyen vào lúc 07/06/2024
Trong thời gian vừa qua, Truyền hình cáp Đài Truyền hình Việt Nam (VCTV) đã phát sóng thêm nhiều kênh truyền hình mới đặc sắc và hấp dẫn. Bài viết sau đây Trung Tâm Bảo Hành Sửa Chữa Tivi TCL hướng dẫn cách dò truyền hình cáp trên Tivi TCL chi tiết nhất nhé!

1. Truyền hình cáp Việt Nam VTVcab

Là một nhà cung cấp dịch vụ truyền hình cáp tại Việt Nam, hoạt động từ năm 2005. VTVcab cung cấp đa dạng các gói dịch vụ truyền hình, bao gồm các kênh truyền hình Việt Nam và quốc tế, các kênh thể thao, giải trí, phim ảnh, tin tức, và nhiều kênh chuyên biệt khác.

Một số đặc điểm của dịch vụ truyền hình cáp VTVcab:

  • Đa dạng các gói dịch vụ: VTVcab cung cấp nhiều gói dịch vụ truyền hình cáp khác nhau, từ các gói cơ bản cho đến các gói cao cấp với nhiều kênh truyền hình đặc biệt.

  • Cung cấp nhiều kênh truyền hình Việt Nam và quốc tế: VTVcab cung cấp các kênh truyền hình nổi tiếng của Việt Nam như VTV, HTV, THVL, VTC, cùng với các kênh quốc tế như HBO, AXN, CNN, Discovery, và nhiều kênh khác.

  • Độ phân giải cao: VTVcab cung cấp các kênh truyền hình với độ phân giải cao, bao gồm cả các kênh truyền hình phim ảnh, thể thao và giải trí.

  • Hỗ trợ khách hàng: VTVcab có đội ngũ hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp, sẵn sàng giải đáp các thắc mắc và cung cấp hỗ trợ kỹ thuật khi cần thiết.

  • Tiện ích và linh hoạt: VTVcab cung cấp nhiều tính năng tiện ích và linh hoạt cho người dùng, bao gồm thời gian xem lại các chương trình đã phát sóng, khả năng đặt lịch và ghi lại các chương trình yêu thích, và khả năng chọn các kênh yêu thích để xem.

》》Xem thêm: Tổng hợp cách kiểm tra chất lượng Tivi TCL tại nhà

2. Thực hiện dò kênh truyền hình cáp trên tivi TCL

Hiện nay, có nhiều loại tivi, mỗi tivi cài đặt một phần mềm dò kênh khác nhau. Để quý khách hàng có thể dễ dàng tự dò kênh, tham khảo hướng dẫn cách dò kênh bằng tay trên một số loại tivi đời mới thông dụng hiện nay (Plasma, LCD, CRT đời mới,…) từ chia sẻ của VTVcab.vn như sau.

Quá trình thực hiện dò kênh tivi TCL bằng tay theo các bước:

Quý khách hàng lập bảng kênh theo thứ tự mình thích.

Ví dụ: Quý khách muốn chương trình VTV1 nằm ở vị trí kênh số 1 trên tivi, chương trình VTV2 tương ứng với vị trí kênh số 2 trên tivi, …

Thực hiện các bước dò kênh:

Bước 1: Vào phần dò kênh bằng tay

Để vào phần dò kênh bằng tay quý khách chọn các phím Menu, Select hoặc Preset trên điều khiển từ xa. Sau đó tìm phần dò kênh (Channel hoặc Channel Search) và chọn mục dò kênh bằng tay (Manual Program hoặc Manual Store).

Bước 2: Tiến hành dò kênh bằng tay

Trong bảng menu của mục Manual Program hoặc Manual Store quý khách chọn:

- Dòng “Program”: Chọn số thứ tự kênh mà quý khách định đặt cho một chương trình.

Ví dụ: Quý khách định đặt chương trình VTVcab1 là kênh số 10, quý khách bấm số 10

- Dòng “Channel”: Chọn băng tần (cột CH) tương ứng với chương trình mà bạn đã chọn ở trên theo Bảng tần số.

Ví dụ: Băng tần của chương trình VTVcab 1 là U39, quý khách bấm U39. Như vậy kênh số 10 trên tivi của quý khách sẽ là chương trình VTVcab 1

Lặp lại các bước trên cho các kênh khác.

Các lỗi thường gặp và cách khắc phục theo VTVcab.vn:

Không có một số kênh theo danh sách: Kiểm tra lại toàn bộ các kênh và tiến hành dò thêm các kênh không có bằng cách dò tay.

Không nghe được tiếng, tiếng bị rè không nghe rõ: Kiểm tra xem kênh đã được chọn đúng hệ tiếng B/G chưa? ( Nếu tivi không có hệ tiếng B/G thì có thể lắp thêm bộ tạo hệ tiếng B/G ở các cửa hàng chuyên sửa tivi, đồ điện tử).

Hình ảnh bị muỗi, xước hoặc mất hoàn toàn tín hiệu: Kiểm tra lại giắc nối hoặc cáp nối đã tiếp xúc tốt chứ, có bị tuột đứt hay không.

Trong trường hợp không xử lý được, quý khách hàng gọi đến VTVcab theo các số điện thoại này để được hướng dẫn cụ thể hoặc tham khảo dịch vụ sửa tivi TCL tại nhà của Trung Tâm Bảo Hành Sửa Chữa Tivi TCL.

Như vậy Trung Tâm Bảo Hành Sửa Chữa Tivi TCL đã hướng dẫn chi tiết cách dò kênh truyền hình cáp trên Tivi TCL đến bạn, hy vọng rằng những thông tin này hữu ích giúp bạn xem được nhưng kênh hay giải trí cùng bên gia đình, bạn bè nhé!

Nhận xét