Cách khắc phục màn hình Youtube bị thu nhỏ trên Tivi TCL

Đăng bởi Linh Nguyen vào lúc 18/06/2024

Màn hình YouTube bị thu nhỏ trên tivi TCL gây nhiều bất tiện và khó chịu cho chúng ta khi đang xem các chương trình giải trí yêu thích. Vậy làm như nào để khắc phục được tình trạng này? Cùng Trung Tâm Bảo Hành Sửa Chữa Tivi TCL tìm hiểu ngay nội dung dưới đây đẻ biết cách khắc phục nhé!

1. Màn hình YouTube bị thu nhỏ trên tivi TCL là lỗi gì?

Khi đang xem YouTube trên tivi TCL, phần video được chiếu bị lỗi và thu nhỏ lại, đồng thời chuyển đến vị trí một góc của màn hình của tivi. Điều này gây ra khó chịu không nhỏ cho người dùng bởi không thể thưởng thức video một cách trọn vẹn.

2. Các nguyên nhân khiến màn hình YouTube bị thu nhỏ trên tivi TCL

Màn hình YouTube bị thu nhỏ trên tivi TCL có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân, một số nguyên nhân quan trọng và phổ biến có thể kể đến là:

 • Lỗi ứng dụng YouTube: Một số lỗi xảy ra trong quá trình cài đặt ứng dụng YouTube hoặc khi bạn vô tình thực hiện một số thiết lập lạ với YouTube đều có thể là nguyên nhân khiến màn hình YouTube bị thu nhỏ trên tivi TCL.

 • Lỗi kết nối internet: Truy cập YouTube trên tivi TCL cần kết nối internet, do đó bạn cần đảm bảo đường truyền mạng ổn định để ứng dụng YouTube hoạt động được bình thường trên tivi.

 • Lỗi phần mềm: Sau khi sử dụng một thời gian, một số phần mềm trên tivi TCL có thể xảy ra lỗi khiến toàn bộ các ứng dụng trên tivi bao gồm cả YouTube đều bị lỗi theo.

 • Lỗi tivi chưa ổn định: Khi tivi vừa khởi động và bạn mở ngay ứng dụng YouTube thì rất có khả năng xảy ra các lỗi hiển thị. Do đó sau khi khởi động tivi thì bạn nên kiên nhẫn đợi vài giây cho tivi ổn định rồi hãy mở YouTube.

》》Có thể bạn cũng quan tâm: Dịch Vụ Sửa Chữa Tivi Tcl Tại Nhà Thợ Giỏi Có Bảo Hành

3. Cách sửa lỗi màn hình YouTube bị thu nhỏ trên tivi TCL

3.1 Tắt tivi và khởi động lại

Cách đầu tiên mà bạn nên thử khi gặp phải tình trạng màn hình YouTube bị thu nhỏ trên tivi TCL là hãy tắt tivi đi, sau đó thì bật lên lại và đợi khoảng 1 - 2 phút cho tivi ổn định rồi sử dụng YouTube như bình thường.

3.2 Mở toàn màn hình của video thông qua các thiết bị khác

Nếu bạn không thể mở toàn màn hình cho video trực tiếp trên ứng dụng YouTube của tivi thì hãy thử thực hiện gián tiếp thông qua các thiết bị được ghép nối. Các bước thực hiện chi tiết như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng YouTube trên điện thoại (hoặc laptop, máy tính bảng) có thể kết nối với tivi.

Bước 2: Nhấn chọn biểu tượng Truyền.

Bước 3: Chọn tên tivi TCL được hiển thị trên màn hình điện thoại.

Bước 4: Chọn video muốn phát trên tivi và mở toàn màn hình trên điện thoại.

3.3 Xóa bộ nhớ cache YouTube

Trường hợp lỗi xảy ra là do bộ nhớ cache của YouTube bị đầy thì bạn nên xóa bớt bằng các bước sau:

Bước 1: Ở giao diện chính, nhấn phím Menu trên remote tivi, sau đó chọn ô Cài đặt trên màn hình.

Bước 2: Chọn mục Ứng dụng, danh sách các ứng dụng đã được cài đặt trên tivi sẽ xuất hiện, bạn tìm và chọn ứng dụng YouTube.

Bước 3: Chọn ô a dữ liệu rồi nhấn OK.

Bước 4: Chọn tiếp ô Xóa bộ nhớ cache, nhấn OK để hoàn tất.

Bước 5: Mở lại YouTube và kiểm tra xem lỗi đã được khắc phục chưa.

3.4 Cập nhật phần mềm hệ thống mới nhất cho tivi TCL

Bước 1: Đảm bảo tivi được kết nối mạng ổn định. Nhấn phím Menu trên remote tivi và chọn ô Cài đặt trên màn hình.

Bước 2: Chọn mục Hỗ trợ -> Cập nhật phần mềm hệ thống -> Cập nhật.

Bước 3: Đợi khi có thông báo cập nhật xong, bạn mở lại ứng dụng YouTube và sử dụng như bình thường là được.

Với những dấu hiệu, nguyên nhân và giải pháp cho lỗi màn hình YouTube bị thu nhỏ trên tivi TCL, hy vọng sẽ giúp các bạn có thêm những thông tin hữu ích khi gặp phải tình trạng này. Đừng quên đọc nhiều bài viết mới mẻ trên trang tin tức của Trung Tâm Bảo Hành Sửa Chữa Tivi TCL nhé!

Nhận xét