Xử lý lỗi kết nối laptop với Tivi TCL không full màn hình

Đăng bởi Linh Nguyen vào lúc 29/05/2024

 Kết nối laptop với tivi TCL không full màn hình là một trong những lỗi thường gặp khi kết nối 2 thiết bị này. Hãy cùng Trung Tâm Bảo Hành Sửa Chữa Tivi TCL tìm hiểu nguyên nhân và cách xử lý lỗi này ngay bài viết dưới đây nhé!

1. Hiện tượng kết nối laptop với tivi TCL không full màn hình

Kết nối tivi TCL với laptop, mọi nội dung hình ảnh, âm thanh ở laptop sẽ được truyền tải đồng thời lên tivi. Từ đó mang tới cho người dùng những cảm giác giải trí chân thực, sống động, tiện lợi trong việc xử lý công việc với màn hình lớn. Hơn nữa, việc kết nối này rất đơn giản, bạn chỉ cần trang bị cho tivi của mình cổng HDMI, Wi-Fi Direct hay Wi-Fi Display,… là được.

Tuy nhiên, quá trình kết nối này đôi lúc cũng xảy ra một số sự cố, khiến người dùng cảm thấy khó chịu, không biết phải làm sao. Trong đó có lỗi hình ảnh hiển thị trên tivi TCL không toàn màn hình như ở laptop hay còn gọi là bị hẹp khi kết nối với laptop. Chúng làm cho chất lượng hình ảnh bị giảm sút, khiến việc theo dõi của mình gặp khó khăn khi sử dụng.

》》Xem thêm: Mách mẹo cách cập nhật phần mền cho Smart Tivi TCL

2. Nguyên nhân và cách khắc phục kết nối laptop với tivi TCL không full màn hình

Nguyên nhân của tình trạng kết nối laptop với tivi TCL không full màn hình được xác định là xuất phát từ việc tivi để tỉ lệ hình ảnh không đúng chuẩn với laptop do kích thước màn hình không giống nhau. Do đó, bạn chỉ cần cài đặt lại tỉ lệ hình ảnh của tivi là được.

Cụ thể, bạn nhấn vào nút Size trên điều khiển tivi TCL hoặc vào phần Cài đặt và chọn mục Hình ảnh. Sau đó, ở mục Tỉ lệ hình ảnh của tivi, bạn chọn tỉ lệ 16:9 là được. 

3. Một số lỗi thường gặp khác khi kết nối laptop với tivi TCL

Ngoài trường hợp kết nối laptop với tivi TCL không full màn hình, bạn có thể gặp một số lỗi phổ biến sau khi tiến hành kết nối 2 thiết bị này.

3.1 Tivi TCL không nhận laptop hoặc có âm thanh nhưng không có hình

Tình trạng tivi TCL không nhận laptop hoặc có âm thanh nhưng lại không có hình ảnh có thể là do chế độ cho phép chiếu màn hình laptop lên tivi chưa được bật. Để khắc phục, bạn chỉ cần bật tính năng này trên laptop là được. Tùy theo hệ điều hành của máy mà bạn thao tác như sau:

 • Với hệ điều hành Win 7/8/10, bạn nhấn tổ hợp phím Windows + P rồi chọn Duplicate.

 • Với hệ điều hành Windows XP, bạn chọn Control Panel -> Display -> Display Properties. Sau đó, trong mục Settings, bạn chọn các thông số giống như hình dưới rồi nhấn OK là được.

3.2 Tivi TCL không hiện hình dù đã chọn Duplicate/Settings khi kết nối qua HDMI

Tivi thời nay không chỉ có một mà có rất nhiều cổng HDMI khác nhau. Vì vậy, dù đã chọn Duplicate/Settings nhưng nếu sai cổng thì tivi vẫn không hiển thị hình ảnh. Do đó, khi gặp tình huống kết nối laptop với tivi nhưng không hiển thị hình ảnh, bạn hãy:

 • Nhìn mặt sau tivi, kiểm tra xem bản thân đã cắm dây vào cổng HDMI số bao nhiêu, có ký hiệu gì.

 • Sau đó, trên tivi, bạn nhấn nút Inputs/Source hoặc nút có biểu tượng dấu mũi tên rồi chọn cổng HDMI tương ứng đã sử dụng để kết nối.
Với những thông tin trên mà Trung Tâm Bảo Hành Sửa Chữa Tivi TCL đã chia sẻ sẽ giúp bạn xử lý thành công lỗi kết nối laptop với Tivi TCL không full màn hình dễ dàng nhất. Chúc bạn một ngày may mắn!

Nhận xét