Hướng dẫn chi tiết cách tắt chế độ an toàn trên tivi TCL

Đăng bởi Linh Nguyen vào lúc 03/04/2024

Tắt chế độ an toàn trên tivi TCL là một trong những tính năng cần thiết khi sử dụng tivi TCL. Vậy tính năng này có thực sự cần thiết và làm thế nào để tắt chế độ an toàn trên tivi TCL. Cùng Trung Tâm Bảo Hành Sửa Chữa Tivi TCL tìm hiểu cách tắt chế độ an toàn trên tivi TCL ngay bài viết dưới đây nhé!

 1. Chế độ an toàn (Safe mode) trên tivi TCL là gì?

 • Chế độ an toàn trên tivi TCL được biết đến với cái tên tiếng Anh là Safe mode. Đây được hiểu đơn giản là tính năng khắc phục sự cố do nhà sản xuất lập trình. Trên thực tế, nó giúp người dùng kiểm tra xem tivi có hoạt động bình thường hay không. Bởi lẽ khi bật chế độ an toàn trên tivi TCL, các ứng dụng tải xuống sẽ bị tắt hoàn toàn. Từ đó phạm vị tìm kiếm sự cố cũng sẽ nhỏ dần, giúp bạn dễ dàng đánh giá tình trạng thiết bị của mình.

》》Xem thêm: Tắt chết độ Demo trên Smart Tivi TCL chỉ mất 60s

Chế độ an toàn trên tivi TCL là tính năng khắc phục sự cố
Chế độ an toàn trên tivi TCL là tính năng khắc phục sự cố
 • Trong trường hợp khi bật chế độ an toàn trên tivi TCL, sự cố không còn xuất hiện, như vậy, người dùng có thể đánh giá được phần lớn sự cố đến từ ứng dụng đã tải xuống. Từ đó việc xử lý các vấn đề xảy ra với tivi nhà bạn sẽ dễ dàng được tìm ra và xử lý.

2. Lợi ích của chế độ an toàn trên tivi TCL

Hiện nay, hầu hết các thiết bị tivi thông minh đều được trang bị chế độ an toàn, trong đó bao gồm cả tivi TCL. Đây được coi là tính năng mới mang đến rất nhiều lợi ích đáng kể đến như:

   • Hạn chế sự xâm nhập của các phần mềm, ứng dụng không tương thích đối với thiết bị tivi của bạn

   • Hỗ trợ bảo vệ, duy trì tuổi thọ và giúp tivi hoạt động ổn định, hạn chế tối đa các sự cố đến từ ứng dụng cài đặt

   • Góp phần thu hẹp sự cố, từ đó tìm ra nguyên nhân và cách xử lý sự cố một cách nhanh chóng

Chế độ an toàn giúp duy trì tuổi thọ của thiết bị
Chế độ an toàn giúp duy trì tuổi thọ của thiết bị
Với những lợi ích này, người dùng sẽ hiểu hơn về cách tắt chế độ an toàn trên tivi TCL cùng nhiều thiết bị khác. Song bên cạnh đó, chế độ này cũng đã gây ra không ít phiền toái, vậy phải làm sao để tắt chế độ này?
👉Có thể bạn quan tâm: Dịch Vụ Sửa Chữa Tivi Tcl Tại Nhà Thợ Giỏi Có Bảo Hành | Uy Tín Giá Rẻ

3. Cách tắt chế độ an toàn trên tivi TCL

Có rất nhiều người cho rằng, cách tắt chế độ an toàn trên tivi rất khó, cần phải người có chuyên môn mới thực hiện được. Tuy nhiên, trên thực tế, việc tắt chế độ này vô cùng đơn giản và nhanh chóng như sau: Bạn chỉ cần nhấn và giữ nút Power trên điều khiển tivi từ 3 đến 5 giây. Cho đến khi thông báo Power Off (Tắt nguồn) xuất hiện là bạn đã thao tác xong việc tắt chế độ này.

Nhấn và giữ nút Power trên điều khiển tivi
Nhấn và giữ nút Power trên điều khiển tivi

Như vậy, với những thông tin trên bạn có thể tắt chế độ an toàn trên tivi TCL một cách dễ dàng. Đừng quên theo dõi Trung Tâm Bảo Hành Sửa Chữa Tivi TCL trên chuyên mục tin tức để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!

Nhận xét