Bật Tivi TCL không cần remote chỉ với 3 cách

Đăng bởi Linh Nguyen vào lúc 22/03/2024
 Bạn đang muốn xem một trương trình yêu thích nhưng lại không thấy remote/ điều  khiển đang ở đâu khiến bạn tức dận, lo lắng và lúng túng không biết làm như thê nào để bận tivi. Hãy yên tâm, cùng Trung tâm bảo hành sửa chữa tivi TCL khám phá bài viết dưới đây để hướng dẫn bạn những cách bật tivi mà không cần dùng tới romete/ điều khiển.

3 Cách mở tivi không cần remote cực nhanh chóng

1. Mở tivi bằng cách sử dụng nút bật tắt trên tivi

Tivi nào cũng được trang bị một số nút điều khiển cơ bản ngay trên tivi, bạn có thể tìm thấy những nút này ở mặt sau hoặc ngay dưới gầm tivi. Bạn có thể thao tác bật, tắt tivi, tăng hoặc giảm âm lượng, chuyển đổi kênh, cài đặt,... mà không cần sử dụng điều khiển từ xa.

Nếu bạn chỉ có nhu cầu sử dụng đơn giản như xem truyền hình bình thường, bạn hoàn toàn có thể thao tác chỉ với những nút này.


2. Sử dụng ứng dụng trên điện thoại để thay cho điều khiển tivi

Trừ Toshiba, hầu hết những dòng smart tivi hiện nay đều có những ứng dụng cho phép điện thoại của bạn điều khiển tivi, chỉ cần đảm bảo 2 thiết bị bắt chung một mạng wifi. Nếu tivi nhà bạn đã từng kết nối wifi, bạn mở nút bật tivi trên tivi, sử dụng ứng dụng điều khiển trên điện thoại là có thể điều khiển tivi bình thường rồi.

Những ứng dụng này thậm chí được tích hợp cả những tính năng mà điều khiển không có như bàn phím chuột, bảng cảm ứng, bàn phím nhập chữ số nhanh,...

Những ứng dụng mà bạn có thể tải về trên điện thoại để điều khiển tivi: LG TV Plus, Samsung Smart View, Panasonic Remote 2, TCL nScreen, Sony Video & TV SideView,...

3. Kết nối chuột và bàn phím để điều khiển tivi

Rất nhiều dòng smart tivi cho phép người dùng kết nối chuột, bàn phím một cách dễ dàng với cổng USB và thao tác sử dụng tivi như máy tính. Tuy nhiên, cách này không thể đáp ứng hết tất cả nhu cầu bạn cần, chỉ có thể sử dụng một số thao tác đơn giản như nhấp chọn, di chuyển, nhập chữ số,...

4. Lựa chọn nơi đặt điều khiển hợp lí

- Nếu không muốn mất thời gian đi tìm điều khiển thì đặt nó ở nơi cố định là cách tốt nhất. Bạn có thể chọn để ở trên bàn uống nước, cạnh tivi hay trong hộp đựng nào đó và để ở sofa hoặc bàn nước hoặc bất cứ nơi nào bạn dễ nhìn thấy nhất.
- Bạn có thể dán băng dính sáng màu, phản quang hoặc buộc ruy băng, dán chân nhựa vào thiết bị hoặc thêm bất kỳ chi tiết nào mà bạn cảm thấy có thể làm cho nó trông ấn tượng và nổi bật hơn mà không làn cản trở các tính năng của thiết bị là được.
- Hiện nay, nhiều hãng có bán thiết bị theo dõi nhỏ liên kết với ứng dụng trên điện thoại thông minh. Bạn hãy gắn thiết bị theo dõi vào điều khiển tivi phòng khi bị thất lạc. Điện thoại thông minh sẽ phát ra tiếng bíp hoặc nhấp nháy khi đến gần điều khiển. Thậm chí, một số ứng dụng còn có khả năng tìm điều khiển ở xa bạn. Tuy nhiên, những thiết bị theo dõi định vị lại khá đắt tiền.
Hy vọng bài viết trên có hữu ích cho bạn. Chúc bạn thành công!
Qúy khách cũng có thể quan tâm đến dịch vụ sửa chữa tại nhà của Chúng tôi tại đây👈

Nhận xét