Cách kết nối tivi với đầu thu FPT

Đăng bởi Linh Nguyen vào lúc 22/03/2024

Hiện nay việc sử dụng đầu thu truyền hình đang ngày một phổ biến trong nhiều gia đình. Bạn đang không biết sử dụng như nào. Hãy cùng Trung tâm bảo hành sửa chữa tivi TCL xem bài viết ngay dưới đây.

Kết nối thông qua cổng HDMI

HDMI được biết đến là cổng kết nối phổ biến nhất hiện nay trên TV. Ưu điểm nổi bật của cổng kết nối này là tốc độ truyền tải nhanh, chất lượng tốt và đặc biệt là nó có thể truyền tải được cả hình ảnh lẫn âm thanh.

>> Qúy khách cũng có thể quan tâm: Cách kết nối tivi TCL với amply để hát karaoke ai cũng biết

Nếu như TV và đầu thu truyền hình của gia đình bạn đều được tích hợp cổng này thì bạn chỉ cần phải mua thêm một sợi cáp HDMI, một đầu cắm vào cổng HDMI ở trên TV rồi đầu còn lại cắm vào cổng HDMI trên đầu thu. Tiếp đến bạn click vào nút SOURCE hoặc INPUT trên điều khiển và tiến hành chọn đầu vào dữ liệu cho TV là HDMI.
Mua dây cáp kết nối hai cổng HDMI trên TV và đầu thu
Hình ảnh dây cáp kết nối hai cổng HDMI trên TV và đầu thu
Lưu ý rằng trong trường hợp TV nhà bạn sở hữu cổng HDMI (STB) thì nên kết nối với đầu thu bằng cổng này bởi đây là cổng phù hợp nhất dành cho đầu thu.

Kết nối thông qua cổng AV (jack trắng - đỏ - vàng)

Kết nối thông qua cổng AV (jack trắng - đỏ - vàng)
Hình ảnh kết nối thông qua cổng AV (jack trắng - đỏ - vàng)
Có nhiều TV loại cũ không có cổng HDMI thì chúng ta cách kết nối TV với đầu thu truyền hình thông qua cổng AV trắng - đỏ - vàng.
Cổng AV trắng, đỏ, vàng
Hình ảnh cổng AV trắng, đỏ, vàng
Khi đó, bạn chỉ cần mua cáp AV bông sen rồi sau đó nối một đầu vào TV và một đầu vào đầu thu theo đúng loại màu được đánh dấu. Tiếp đến, bạn nhấn vào nút SOURCE hoặc INPUT trên điều khiển và chọn đầu vào dữ liệu cho TV là AV.
Kết nối dây cáp với cổng của TV và đầu thu
Hình ảnh kết nối dây cáp với cổng của TV và đầu thu
Một số cách kết nối TV với đầu thu truyền hình khác

Bên cạnh hai cách kết nối mà FPT Shop vừa chia sẻ ở trên thì còn những cách kết nối khác như:

Sử dụng cáp VGA: Hiện nay vẫn còn nhiều TV và đầu thu sử dụng loại cổng này và bạn hoàn toàn có thể kết nối dễ dàng qua cổng VGA. Nhược điểm của loại cổng này là chỉ nhận tín hiệu hình ảnh. Chính vì vậy, nếu kết nối bằng cổng VGA bạn cần thêm một bước nữa là kết nối âm thanh sử dụng cổng audio in (trắng – đỏ) trên TV.

Sử dụng cáp chuyển VGA – HDM: Có rất nhiều trường hợp TV sở hữu cổng HDMI nhưng đầu thu lại có cổng VGA. Chính vì vậy mà bạn cần phải mua cáp chuyển và cắm 2 cổng tương ứng trên TV. Cách này cũng chỉ truyền được hình ảnh, còn âm thanh bạn cần phải làm thêm một bước kết nối nữa.

Hình ảnh một số cách kết nối TV với đầu thu truyền hình khác
Hình ảnh một số cách kết nối TV với đầu thu truyền hình khác
Sử dụng cáp chuyển HDMI – AV: Nếu như TV nhà bạn có cổng HDMI nhưng đầu thu lại có cổng AV hoặc ngược lại thì bạn có thể mua cáp chuyển đổi để kết nối hai thiết bị với nhau.
Hình ảnh mua cáp chuyển để kết nối hai thiết bị với nhau
Hình ảnh mua cáp chuyển để kết nối hai thiết bị với nhau
Nếu như TV nhà bạn có thể kết nối nhiều cách khác nhau thì vẫn nên ưu tiên kết nối qua cổng HDMI vì như vậy sẽ mang lại chất lượng về hình ảnh và âm thanh tốt hơn rất nhiều so với những loại cáp khác. Đây cũng là cách kết nối đầu thu FPT với TV và cũng là cách kết nối đầu thu kỹ thuật số VTC với TV.

Qúy khách cũng có thể dùng dịch vụ sửa chữa tivi tcl tại nhà của Trung tâm bảo hành sửa chữa tivi TCLđể hỗ trợ thêm cho quý khách. Chúc quý khách thành công!

Nhận xét